Va chạm ở vũ trường, học sinh dùng dao đâm chết người

06/07/2011 18:00 GMT+7

(TNO) Trong một lần đi nhảy ở vũ trường, Trần Quốc Tiến (học sinh trung học, 19 tuổi, ngụ tại thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) va chạm với bạn cùng lứa để rồi dùng dao đâm chết một thanh niên khi bị dồn đánh.

Ngày 6.7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã giảm nhẹ hình phạt cho Tiến từ 7 năm tù xuống còn 5 năm vì tội “giết người” với nhận định: “Bị hại cũng có một phần lỗi do gây sự và liên tục tìm cách đánh Tiến. Việc Tiến cầm dao đâm nạn nhân Nguyễn Đức Cường là do bị ức chế tâm lý”.

Theo nội dung của bản án sơ thẩm hình sự, tối ngày 5.6.2010, Tiến, Tín cùng một số bạn nữ vào vũ trường Fairy Night (thị trấn Phú Mỹ) chơi. Một lúc sau, Nguyễn Hoàng Việt và Nguyễn Thị Thái Kiều từ một bàn khác chuyển qua ngồi uống bia chung với nhóm của Tiến.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Nguyễn Văn Chung (24 tuổi), Nguyễn Đức Cường (25 tuổi) cùng ngụ tại xã Phước Hòa, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu và bạn gái vào vũ trường ngồi gần bàn Tiến. 


Vì một phút không kiềm chế bản thân, Trần Quốc Tiến đã cướp đi một mạng người - Ảnh: Trần Duy

Do quen biết nhau từ trước nên Kiều qua bàn Chung và Cường cùng uống bia rồi trở lại bàn của Tiến.

Khi đã thấm men, cả hai nhóm ra sàn nhảy. Trong lúc nhảy quá hăng, Tiến va phải người Chung và xảy ra cự cãi nên bảo vệ vũ trường Fairy Night buộc cả hai ra ngoài.

Sau khi tàn cuộc vui, Tiến và nhóm bạn ra về liền bị nhóm của Chung chặn lại đánh tới tấp.

Thoát khỏi vòng vây, Tiến về nhà Tín (gần vũ trường). Tuy nhiên, tại đây, nhóm của Chung xuất hiện và tiếp tục lao vào đánh Tiến.

Anh rể của Tiến đứng ra can ngăn cũng bị nhóm của Chung đánh tới tấp.

Tiến vào nhà Tín cầm dao “giải cứu” anh rể liền bị Nguyễn Đức Cường (cùng nhóm với Chung) đang say xỉn cầm đá xông vào đánh.

Trong lúc giằng co, Tiến đâm trúng Cường và nạn nhân sau đó đã chết tại bệnh viện. Tiến ra công an địa phương đầu thú.

Ngày 22.2.2011, tòa sơ thẩm TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt Tiến 7 năm tù về tội “giết người”.

Cho rằng bản án quá nặng, Tiến làm đơn kháng cáo xin giảm án.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.