Trần Lập và "Ấn tượng Việt Nam"

06/07/2011 10:32 GMT+7

Ấn tượng Việt Nam" là tên chương trình truyền hình thực tế, nhằm hưởng ứng chủ trương kích cầu du lịch của Bộ VHTT&DL. Nhạc sĩ- ca sĩ Trần Lập cùng với MC Lê Anh đóng vai trò tổ chức, lên kịch bản, đồng hành cùng người chơi...

Bài hát Ấn tượng Việt Nam của Trần Lập được sử dụng làm bài hát riêng của chương trình. Anh còn mở trang Trần Lập và Ấn tượng Việt Nam trên facebook để quảng bá cho chương trình.

Phát sóng lúc 11 giờ trên VTV3 vào Chủ nhật hàng tuần, qua mỗi số, Ấn tượng Việt Nam giới thiệu những hình ảnh đẹp về quê hương đất nước, nét đặc sắc về văn hoá xã hội, con người từng vùng miền. Các đội chơi và khán giả được trải nghiệm và trang bị kiến thức, kỹ năng và văn hóa du lịch.

 
Hình ảnh Trần Lập tại trang facebook "Trần Lập và Ấn tượng Việt Nam"

Với thời lượng 45 phút/số, chương trình chia làm ba phần chính: Khám phá, Tranh tài, Truy tìm kỷ vật. Ở phần khám phá, các đội chơi dự chuyến hành trình, trải nghiệm cuộc sống tại điểm đến bằng các hoạt động tìm hiểu giá trị văn hóa lịch sử, địa lý của vùng đất đó. Phần tranh tài là cơ hội thi thố kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm qua các trò chơi. Truy tìm kỷ vật lại là nội dung khác nhằm tìm ra đặc sản của từng địa phương.

Các hoạt động bên lề Ấn tượng Việt Nam: Nhật ký hành trình, Bình chọn sứ giả, Thi ảnh Khoảnh khắc Việt Nam, Thi thiết kế chuyến hành trình mong ước. Phát sóng số đầu tiên vào 22-5, nhà tổ chức kỳ vọng đây không chỉ là chương trình mang tính giải trí mà còn trở thành dự án quảng bá du lịch hiệu quả.

Dự kiến kéo dài 5 năm, Ấn tượng Việt Nam đặt ra mục tiêu ban đầu là hướng đến khách nội địa. Trong buổi họp báo sáng 5-7, có nhà báo gợi ý mỗi số nên có một người nổi tiếng, và một nhà báo, sẽ thu hút khán giả- cũng có nghĩa là thu hút khách du lịch. Ban tổ chức tỏ ra lưu ý điều này nhưng theo Trần Lập, nghệ sĩ không phải ai cũng đủ sức khỏe cho một hành trình du lịch đúng nghĩa.

Và nét cuốn hút, độc đáo của chương trình không nằm ở diễn xuất của nghệ sĩ mà ở sự tự nhiên, sinh động ham khám phá trải nghiệm của người chơi. Một đại diện ban tổ chức cũng nói, tốt nhất người chơi chính là người của các công ty du lịch, lữ hành vì họ có kiến thức du lịch và lại sẵn biết cách quảng bá.

Thực tế, nếu những tay phượt dày dạn kinh nghiệm tham gia, cũng có khả năng tăng độ hấp dẫn của chương trình. Con số Tổng cục Du lịch đưa ra: 6 tháng đầu năm nay, du lịch VN hút khoảng 2,966 triệu lượt khách nội địa, ước đạt 62 ngàn tỷ đồng.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.