Nước Anh sốc vì báo News of the World

06/07/2011 22:19 GMT+7

Hạ viện Anh hôm qua đã tổ chức cuộc tranh luận bất thường để xả nỗi tức giận của họ về chuyện báo News of the World không những nghe lén điện thoại di động của một số nạn nhân trong các vụ án mạng, mà còn có dấu hiệu theo dõi luôn gia đình của những người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ngày 7.7.2005.

Tập đoàn News International, cột trụ tại Anh của đế chế truyền thông Murdoch, đang đối mặt với sức ép ngày càng dữ dội sau khi các nguồn tin cho thấy tờ News of the World đã bí mật xâm nhập vào điện thoại của Milly Dowler, 13 tuổi, mất tích và bị sát hại vào năm 2002, xóa các tin nhắn để tiếp tục theo dõi tin nhắn mới từ người thân và bạn bè cô.

Điều này khiến cha mẹ nạn nhân và cảnh sát hiểu lầm rằng cô bé vẫn còn sống. Đến hôm qua, vụ bê bối này chuyển sang bước ngoặt mới sau khi có thông tin rằng Glenn Mulcaire, thám tử tư được tờ báo này thuê, âm thầm thu thập số điện thoại liên lạc của người thân các nạn nhân trong vụ tấn công hệ thống xe điện ngầm cách đây 6 năm. Không loại trừ khả năng điện thoại của những người này đã bị gài bọ và nghe lén.

Cũng theo giới truyền thông Anh, cha mẹ của Holly Wells và Jessica Chapman, 2 nữ sinh khác bị sát hại vào năm 2002, đã nhận được thông báo về việc cảnh sát đang điều tra để xác định liệu điện thoại của họ có bị nghe lén như trường hợp bé Dowler hay không. Đài BBC thì đưa tin tờ báo trên đã giao nộp chứng cứ cho thấy chuyện họ bí mật chi tiền cho cảnh sát để có được thông tin đăng báo. Sự việc vẫn tiếp tục được điều tra chi tiết. 

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.