Những nữ diễn viên đắt giá nhất Hollywood

07/07/2011 11:30 GMT+7

(TNO) Hôm 6.7, tạp chí Forbes danh tiếng đã công bố danh sách các kiều nữ Hollywood có mức thù lao cao nhất năm qua. Dẫn đầu danh sách này là hai gương mặt khá quen thuộc Angelina Jolie và Sarah Jessica Parker.

Mặc dù Hollywood vẫn được xem là mảnh đất màu mỡ của các đấng mày râu, nhưng từ tháng 5.2010 đến tháng 5.2011, kinh đô điện ảnh này cũng đã phải chi tổng cộng hơn 218 triệu USD cho sự xuất hiện của các minh tinh thuộc Top 10 nữ diễn viên đắt giá nhất Hollywood, trong các sản phẩm giải trí của mình.

Đứng đầu danh sách này là Angelina Jolie và Sarah Jessica Parker, với thu nhập từ thù lao lên đến 30 triệu USD.

Trong năm qua, Angelina Jolie đã khẳng định vị thế của một ngôi sao hàng đầu Hollywood, bằng sự xuất hiện đầy thú vị trong các vai trò khác nhau như diễn viên phim hành động, phim tình cảm và cả đạo diễn phim. Nữ diễn viên 36 tuổi xứng đáng nhận khoản thù lao kếch xù trên, khi đã góp phần đem lại thành công vang dội cho bom tấn hành động Salt và The Tourist (hợp tác cùng nam diễn viên Johnny Depp).

Bên cạnh đó, mặc dù không được đánh giá cao về nghệ thuật, nhưng bộ phim Sex and the City - phần 2 vẫn đem lại khoản thu nhập khủng cho Sarah Jessica Parker, cộng với thù lao trong vai trò diễn viên chính kiêm nhà sản xuất cho loạt truyền hình cùng tên.

 
Angelina Jolie đứng đầu danh sách những nữ diễn viên đắt giá nhất Hollywood - Ảnh: Reuters

 
Sarah Jessica Parker chia sẻ vị trí đầu danh sách với Angelina Jolie - Ảnh: Reuters

Đứng thứ ba đồng hạng trong danh sách này là Jennifer Aniston và Reese Witherspoon. Phát huy lối diễn hài sinh động, hóm hỉnh sở trường của mình, Jennifer Aniston đã kiếm được 28 triệu USD khi tham gia The Bounty HunterJust Go With It. Cũng với thu nhập từ thù lao tương đương cho bộ phim How Do You Know, nữ diễn viên Reese Witherspoon đã trở thành đối thủ đáng gờm của Jennifer Aniston, trong thể loại phim tình cảm hài lãng mạn, và hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng với bộ phim This Means War, ra mắt vào đầu năm 2012 tới.

 
Jennifer Aniston, tình địch của Angelina Jolie, xếp thứ ba - Ảnh: AFP

Vị trí tiếp theo thuộc về nữ diễn viên kỳ cựu của Hollywood - Julia Roberts. Bộ phim Eat, Pray, Love đã giúp cô kiếm về 20 triệu USD, và được xếp đồng hạng với ngôi sao trẻ Kristen Stewart. Khép lại top 10 là Katherine Heigl với 19 triệu USD, Cameron Diaz với 18 triệu USD, Sandra Bullock với 15 triệu USD và cuối cùng là Meryl Streep với 10 triệu USD.

Các số liệu về thu nhập từ thù lao của các nữ diễn viên nổi tiếng được Forbes thu thập từ các trợ lý, luật sư, đại diện nhà sản xuất... của các ngôi sao này. Đây là số tiền trên hợp đồng, chưa tính thuế và các khoản chi phí liên quan.

Top 10 nữ diễn viên đắt giá nhất trong năm 2011, theo Forbes:

1. Angelina Jolie - 30 triệu USD

1. Sarah Jessica Parker - 30 triệu USD

3. Jennifer Aniston - 28 triệu USD

3. Reese Witherspoon - 28 triệu USD

5. Julia Roberts - 20 triệu USD

5. Kristen Stewart - 20 triệu USD

7. Katherine Heigl -19 triệu USD

8. Cameron Diaz - 18 triệu USD

9. Sandra Bullock - 15 triệu USD

10. Meryl Streep - 10 triệu USD

Hiền Nhi - Thanh Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.