Vỡ nợ lớn ở Phan Thiết

05/07/2011 01:54 GMT+7

Mấy ngày qua, người dân TP Phan Thiết (Bình Thuận) xôn xao về vụ vỡ nợ , với số tiền trên 30 tỉ đồng ở một tiệm cầm đồ.

Sáng 4.7, nhiều nạn nhân của vụ vỡ nợ đến Văn phòng Báo Thanh Niên tại Bình Thuận gửi đơn tố cáo bà Phan Thị Kim Liên (tiệm cầm đồ Bình Liên, số nhà 89C đường Ngô Sĩ Liên, P.Đức Thắng, TP Phan Thiết) có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản.  Đơn này cũng đã được gửi đến lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận; Viện KSND và Giám đốc công an tỉnh. 

 

Tiệm cầm đồ Bình Liên đóng cửa nhiều ngày qua - Ảnh: Quế Hà 

Đơn tập thể gồm 9 người ký, tố cáo bà Liên lợi dụng sự quen biết trong làm ăn đã nhiều lần mượn tiền của họ (tổng cộng 11,6 tỉ đồng), nói là để trả cho khách hàng đến thế chấp đồ, nhưng sau đó chiếm đoạt. Đơn cũng cho biết hiện còn rất nhiều chủ nợ cũng như khách hàng đem tài sản thế chấp cho bà Liên vẫn chưa hề biết tiệm cầm đồ bị vỡ nợ. Chưa hết, rất nhiều tài sản thế chấp của khách hàng đã bị đem bán mất.

Trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Nguyễn Văn Lâm, Trưởng công an TP Phan Thiết, cho biết: “Bước đầu, bà Liên khai với cơ quan điều tra là món nợ của bà lên đến 30 tỉ đồng. Xác định đây là vụ vỡ nợ quá lớn nên chúng tôi đã chuyển hồ sơ lên công an tỉnh”.

Một lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Bình Thuận nói hiện bà Liên vẫn ở tại Phan Thiết để hợp tác với cơ quan điều tra chứ không bỏ trốn như một tờ báo đã nêu.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.