Trực thăng chở 16 người rơi ở Nga

05/07/2011 14:53 GMT+7

(TNO) Một chiếc trực thăng Mi-8 của Nga đã rơi ở vùng Irkutsk thuộc miền viễn đông Siberia của nước này vào hôm nay 5.7, may mắn đã không có người tử vong, RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết.

 
Trực thăng Mi-8 được dùng phổ biến trên thế giới - Ảnh: Reuters

Có 16 người, bao gồm 3 người của tổ lái, trên chiếc trực thăng khi nó gặp nạn vào lúc 11 giờ 31 phút sáng 5.7 (giờ địa phương, tức 14 giờ 31 phút cùng ngày theo giờ VN).

Thông tin ban đầu cho biết có 2 người chết, 14 người bị thương. Tuy nhiên, tin tức cập nhật mới nhất của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga thì tất cả 16 người trên máy bay đều sống sót kỳ diệu, trong đó có ba người bị thương với một người đang hôn mê.

Chiếc trực thăng thuộc sở hữu của Hãng hàng không UTAir, đang trên hành trình chở các công nhân dầu khí đi từ thị trấn Ust-Kut đến một điểm khoan dầu.

Theo giới chức địa phương, các công nhân trên làm việc cho một công ty con của tập đoàn dầu mỏ lớn nhất nước Nga Rosneft.

Được biết, Mi-8 là máy bay trực thăng lớn hai động cơ, được thiết kế và sản xuất từ thời Liên Xô và sử dụng ở hơn 80 nước với hơn 17.000 chiếc đã được sản xuất.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.