Trang điểm cho “đôi mắt lỗi”

05/07/2011 08:37 GMT+7

“Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” nên việc trang điểm cho phần này rất quan trọng để tạo điểm nhấn và thần thái trên gương mặt. Với những đôi mắt khiếm khuyết, việc lựa chọn cách trang điểm đúng cách và phù hợp cần có những bí quyết riêng để khắc phục và tạo sự nổi bật.

Mắt lồi: Nên hạn chế những màu có nhũ nhiều mà nên xài màu lỳ (không nhũ). Dùng những gam màu tối như xám tán đều quanh mắt trước khi đánh những màu khác. Thao tác này giúp mắt sâu hơn và không thấy bị lồi.

 

Mắt bụp: Những màu sáng có độ tương phản nhiều nên tránh dùng với trường hợp này. Những tông màu nhẹ nhàng sẽ thích hợp hơn. Nên dùng mascara cho trường hợp mắt bụp và chải kỹ để giúp mắt tròn và to hơn.

Mắt một mí: Trước khi đánh màu nên dùng chì hoặc mắt nước màu đen để kẻ đường viền mí mắt trên và dưới. Dùng những tông màu đậm như đen, nâu để tạo độ bóng cho mắt, giúp mắt to hơn.

Mắt sâu: Sử dụng một ít màu nhũ hoặc màu có độ lóng lánh đánh đều quanh mắt để tạo độ cân đối trước khi dùng màu khác trang điểm cho mắt.

Mắt xếch: Không nên đánh màu đậm ở phần đuôi mắt nếu không sẽ khiến cho gương mặt dữ hơn. Vẽ mắt nước ở đầu mắt to hơn phần đuôi mắt để tạo độ cân đối.

Lưu ý: Nên chọn màu mắt hài hòa và phù hợp với trang phục và phụ kiện sẽ giúp bạn tạo một phong cách tự nhiên và thời trang hơn.

Tư vấn: Chuyên viên trang điểm Dũng Phan

Thu Thủy (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.