Nổ bom ở siêu thị tại Thượng Hải

05/07/2011 15:53 GMT+7

(TNO) Hôm 4.7, cảnh sát Trung Quốc đã bắt một nghi phạm đánh bom tại siêu thị ở TP Thượng Hải, theo AFP.

>> Nghi phạm gây ra 3 vụ nổ tại TP Phủ Châu đã chết
>> Trung Quốc: 3 vụ nổ liên tiếp gần cơ quan chính quyền
>> Ngân hàng Trung Quốc bị ném bom xăng
>>Thêm một vụ nổ ở Trung Quốc

Nghi phạm cài bom điều khiển từ xa là một người đàn ông. Vụ nổ xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 4.7 (giờ VN) nhưng rất may là không gây thương vong mà chỉ phá hủy một vài tủ đồ.

Cảnh sát cho biết nghi phạm đã thú nhận hành vi đánh bom của mình, tuy nhiên cảnh sát không tiết lộ động cơ của nghi phạm.

Tờ Shang Hai Daily dẫn lời giới chức địa phương cho hay, nhân viên tại siêu thị 3 tầng RT-Mart bị đánh bom kể trên đã khẩn trương sơ tán khách hàng sau khi nhận được cuộc gọi đe dọa tấn công siêu thị từ một người lạ mặt.

Một số nhân viên siêu thị đã phát hiện thiết bị khả nghi trong một tủ cất đồ của khách mua hàng ở tầng trệt và cấp báo cho cơ quan chức năng, nhưng đội phá bom của cảnh sát đã đến trễ.

"Tôi giật mình khi nghe một tiếng nổ lớn như sấm vào khoảng 13 giờ ngay giữa trời mưa", chủ một quán trà gần siêu thị trên kể với Shang Hai Daily.

Báo này cho hay, quả bom đã làm hư hại một khu vực rộng khoảng 9m2.

Trước đó, vào sáng 26.5, tại TP Phủ Châu, tỉnh Giang Tây (thuộc miền đông Trung Quốc) đã xảy ra 3 vụ nổ bom tại những khu vực gần cơ quan chính quyền, khiến 2 người chết và 6 người khác bị thương.

Trong 2 trường hợp tử nạn có cả nghi phạm gây ra vụ nổ.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.