Nhổ răng cho robot

05/07/2011 20:23 GMT+7

Tổ chức cho sinh viên nha khoa thực hành là một vấn đề không đơn giản. Vì vậy, trường Đại học Showa tại Tokyo, Nhật Bản đã hợp tác với hãng Tmsuk để sản xuất những robot mô phỏng bệnh nhân giúp các nha sĩ tương lai thực tập.

Hồi tháng 3 năm ngoái, phiên bản Showa Hanako 1 đã được sử dụng như một bệnh nhân thực thụ qua làn da làm bằng chất dẻo PVC. Đến nay thì mô hình robot Showa Hanako 2 được tạo dựng với silicone làm tăng cảm nhận thực tế cho việc thực hành trên niêm mạc miệng.

Robot Showa Hanako 2 được thiết kế với những chuyển động tự nhiên của một bệnh nhân qua các biểu hiện chớp mắt, hắt hơi, lắc đầu, sự dịch chuyển của lưỡi và biểu cảm mệt mỏi trên khuôn mặt khi há miệng quá lâu… Đó là những gì mà các nha sĩ thường gặp trong công việc hằng ngày trên một bệnh nhân thực thụ. Bệnh nhân robot này còn có khả năng nhận diện giọng nói do hãng Rayton phát triển để người và máy hiểu nhau hơn.

Theo tạp chí Gizmag thì Showa Hanako 2 sẽ được bán bởi hãng chuyên cung cấp dụng cụ nha khoa Yoshida vào cuối năm nay nhưng chưa có thông tin về giá cả.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.