Kỷ luật cán bộ coi thi ký nhầm giấy thi của TS

05/07/2011 13:05 GMT+7

* TS bị ký nhầm giấy thi được nhân 1,3 số điểm (TNO) Trong đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay, có đến hai phòng thi của hai HĐT khác nhau, bốn cán bộ coi thi ký nhầm trong giấy thi của thí sinh (TS). Cả bốn cán bộ coi thi này đều bị kỷ luật và đình chỉ coi thi.

Bộ GD-ĐT cho biết đã nhận được báo cáo của Ban tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng về sai sót ký nhầm trong bài thi TS của hai cán bộ coi thi ở trường Sĩ quan Kỹ thuật Thông tin.

Cụ thể, cán bộ coi thi môn Toán, tại phòng thi số 41 vào Học Viện Hậu cần, tại điểm thi trường Sĩ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin (Khánh Hòa), đã ký nhầm vào chỗ người chấm thi thay vì ô dành cho chữ ký cán bộ coi thi. Sau khi TS đã làm bài được 2 giờ, sai sót trên mới được phát hiện ra. Cán bộ coi thi đã tự xử lý tình huống trên bằng cách phát giấy thi mới cho TS chép lại bài nhưng lại không trừ thời gian làm bài.

 
TS đã kết thúc đợt 1 kỳ thi ĐH-CĐ 2011 vào sáng nay (5.7) - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Bộ GD-ĐT đã giao cho Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trường Sĩ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin lựa chọn 1 trong 2 phương án xử lý sự việc nhằm đảm bảo quyền lợi cho TS.

Phương án 1: giữ nguyên bài thi cũ đã chép lại. Kết quả môn thi sẽ được nhân hệ số 1,3 kết quả bài thi thực tế của thí sinh. Điểm tối đa của bài thi là 10 điểm.

Phương án 2: tổ chức thi lại môn Toán bằng đề thi dự bị trong buổi chiều ngày 5.7.

Trong buổi họp báo trưa nay (5.7), ông Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng - Giám đốc Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, cho biết: Tại Khánh Hòa, Hội đồng tuyển sinh trường Sĩ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin đã có buổi làm việc, lấy ý kiến của TS phòng thi trên vào sáng nay.

Kết quả, trong 24 TS bị ký nhầm, có 21 TS đồng ý giải quyết theo phương án chấm bài thi đã làm và nhân hệ số 1,3 trên kết quả môn thi, có 3 em đòi thi lại. Vì vậy, hội đồng tuyển sinh nhà trường sẽ tổ chức cho 3 TS thi lại môn Toán trong chiều nay. Bài thi của các TS còn lại được làm theo phương án 1.

Theo đại tá Nguyễn Hoàng Tuyến - Trưởng điểm thi tại trường Sĩ quan Kỹ thuật Thông tin, sau khi xảy ra sự cố trên, chiều 4.7, Hội đồng tuyển sinh đã có quyết định đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với 2 cán bộ coi thi là thượng úy Nguyễn Hoàng và học viên Đỗ Văn Quân, do sai phạm trong quá trình làm nhiệm vụ coi thi và sẽ tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm để có hình thức xử lý kỷ luật.

 
Đại tá Nguyễn Hoàng Tuyến trả lời báo chí sáng nay - Ảnh Thiện Nhân

* Tại TP.HCM, một sai sót tương tự như trên của cán bộ coi thi cũng xảy ra tại HĐT Học viện Quân Y phía Nam.

Trong buổi thi môn Toán (sáng 4.7), hai cán bộ coi thi của HĐT này cũng ký nhầm vào ô chữ ký giám khảo thay vì giám thị trong giấy thi của 19 TS tại phòng.

Ông Đỗ Quốc Anh cho biết, HĐT báo cáo: rất may là sai sót được phát hiện sớm, trước giờ làm bài của TS. Thế nên, cán bộ coi thi đã nhanh chóng đổi giấy thi kịp lúc để TS làm bài theo đúng thời gian quy định.

Với sai sót trên, Hội đồng tuyển sinh Học viện Quân Y cũng đã có buổi làm việc, lấy ý kiến với các TS trong phòng thi vào sáng nay. Kết quả báo cáo, không có TS nào có ý kiến, khiếu nại.

Vũ Thơ - Thiện Nhân - Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.