Đề Hóa khó lấy điểm cao

05/07/2011 10:18 GMT+7

(TNO) Kỳ thi ĐH-CĐ 2011 đợt 1 đã kết thúc với môn Hóa vào sáng nay (5.7). Ghi nhận tại các hội đồng thi (HĐT), nhiều thí sinh (TS) nhận xét đề Hóa tương đối "nhẹ" hơn đề Toán và Lý.

>> Gợi ý giải đề thi môn Hóa (khối A)

TP.HCM: Đề Hóa không khó nhưng cũng không dễ lấy điểm cao

Bước ra từ HĐT THPT Bùi Thị Xuân (Q.1, TP.HCM) sau khi làm bài xong, TS Việt Trinh (đến từ tỉnh Bến Tre), cho hay: "Em giải quyết hết 50 câu trong 90 phút nhưng khi so sánh kết quả với các bạn khác thì chỉ dám chắc được khoảng 7 điểm thôi. Thật sự thì đề Hóa năm nay cũng không khó lắm".


Cha con phấn khởi ra về sau khi kết thúc đợt thi ĐH đầu tiên - Ảnh: Nguyên Mi

Cũng tương tự như Trinh, TS Hải Nam (quê Quảng Trị), thi vào trường ĐH Kinh tế, nói đề Hóa dễ chịu hơn đề Lý hôm qua, dù em là học sinh chuyên Lý.

Tuy nhiên, "nếu so sánh với đề thi Hóa của những năm trước thì đề năm nay khó hơn", TS Nguyễn Đinh Quý (trường THPT Hà Huy Tập, Hà Tĩnh), thi vào trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM, nhận xét.

Với đề Hóa này, nhiều học sinh khá cho biết có thể làm được 6-7 điểm.

Tại hội đồng thi trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, nhiều TS cũng cho biết chỉ tự tin làm đúng kết quả được khoảng gần 60%.

"Nếu tính luôn môn Hóa sáng nay thì tổng cộng 3 môn em được khoảng 16 điểm thôi. Môn Toán hơi khó nên làm bài không khả quan lắm. Với số điểm này thì chắc là em khó đậu vào ngành CNTT của trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, nhưng phía trước vẫn còn một kỳ thi cao đẳng nữa", Trần Thanh Tú (quê Nghệ An) tự trấn an mình.

 
TS chia sẻ về bài làm với sinh viên Tiếp sức mùa thi - Ảnh: Nguyên Mi

Ngược lại, TS Trịnh Văn Xinh (trường THPT Tĩnh Gia, Thanh Hóa), dự thi vào trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM, khá tự tin khi nhẩm tính tổng điểm 3 môn thi ĐH khối A này của mình có thể đạt được 21-22 điểm.

Nhà làm nông, ba mẹ làm lúa nước đang vào mùa cấy nên không ai đưa Xinh đi thi được. Xinh đã một thân một mình lần đầu tiên vào TP.HCM để thi ĐH. Xinh cho biết: "Được các anh chị Tiếp sức mùa thi hướng dẫn nhà trọ, đường đi, em có thể tự lo sinh hoạt, việc học tập và thi cử của mình trong những ngày ở TP dự thi".

 
Không ít TS được hỏi cho biết sẽ tiếp tục thi đợt 2 vào ngày 9 và 10.7 tới để có thêm hi vọng - Ảnh: Trí Quang

Phần lớn các TS được hỏi đều cho biết, sẽ tiếp tục thi đợt 2 của kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ 2011 vào các ngày 9, 10.7 sắp tới.

Một số TS ở các tỉnh lân cận TP.HCM, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của đợt thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh ĐH năm nay, đã xách hành lý về quê tạm nghỉ ngơi, ôn luyện, sau đó mới tiếp tục lên TP.HCM thi tiếp đợt 2. (Trí Quang - Nguyên Mi)

Đà Nẵng: Đề Hóa tiếp tục làm khó TS

Sáng nay, TS thi ĐH tại Đà Nẵng đã kết thúc môn thi cuối cùng với tâm trạng không mấy thoải mái bởi đề thi khá “hóc”. TS Nguyễn Anh Khoa, thi tại HĐT Trần Phú không vui cho biết, với đề thi 50 câu, em làm được khoảng 70-80% nhưng xác suất chắc chắn chỉ khoảng 50%.

Tương tự Khoa, TS Trương Thị Diệu Linh, thi vào ĐH Bách khoa Đà Nẵng cho biết, trong 3 môn, chỉ Vật lý là tương đối dễ thở với em, còn cả Toán và Hóa em đều chỉ làm được khoảng 50%. “Nhiều bạn trong phòng thi của em cũng nói đề Hóa khó, dù tập trung vào kiến thức năm 12 nhưng rất dễ “gãy” môn này”, Linh nhận định.


TS rời phòng thi môn Hóa với sự mệt mỏi thể hiện rõ trên khuôn mặt - Ảnh: Diệu Hiền

Với thêm 30 TS bỏ thi trong sáng nay, tỷ lệ dự thi tại ĐH Đà Nẵng tính đến buổi thi cuối cùng đạt 85,81%. Ngoài ra, có thêm 2 TS ở HĐT Phù Đổng bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi, nâng tổng số TS bị đình chỉ thi tại Đà Nẵng lên 7 TS.

Tại HĐT CĐ Bách khoa Đà Nẵng, 1 TS đến muộn sau thời gian mở đề 15 phút nên không được thi môn cuối cùng.

Sau các buổi thi, nhiều tuyến đường tại Đà Nẵng kẹt xe cục bộ, đặc biệt là cầu sông Hàn, hàng nghìn chiếc xe ùn ùn đổ về khiến cầu kẹt cứng trong thời gian dài. Lực lượng cảnh sát giao thông phải tăng cường, xử lý khá vất vả mới giải phóng được. (Diệu Hiền)


Kẹt xe trên nhiều tuyến đường, đặc biệt là cầu sông Hàn - Ảnh: Diệu Hiền

Hà Nội: Nhiều TS phấn khởi vì làm được bài

Môn thi cuối cùng của kỳ thi ĐH-CĐ khối A 2011 kết thúc trong những nụ cười rạng rỡ của nhiều TS thủ đô. Bởi với nhiều em, môn Hóa sáng nay gần như là môn thi gỡ điểm cho các môn khác của khối A năm nay.

Đề Hóa dễ chịu hơn so với hai môn Toán và Vật lý là nhận xét của nhiều TS. TS Nguyễn Thị Mai (quê Thái Bình) thi tại ĐH Thương mại cho biết, em tự tin đạt điểm 7-8 với môn Hóa. “Đề không dài như môn Vật lý hôm qua. Phần lý thuyết kiến thức chủ yếu trong chương trình SGK nên nếu bạn nào học tốt lý thuyết có thể đạt điểm tốt”, Mai chia sẻ.

TS Trần Thị Duyên đến từ Phú Bình (Thái Nguyên) thi ĐH Ngoại thương cũng cho hay, “đây gần như là môn gỡ điểm của em trong kỳ thi năm nay”.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, có nhiều TS làm bài thi xong trước thời gian quy định.

TS Nguyễn Văn Hoàng nhận xét, trong ba môn thi năm nay, môn Vật lý khó nhất vì đề dài và phần bài tập nặng. Riêng môn Toán và Hóa, chỉ cần bình tĩnh và làm cẩn thận vẫn có thể đạt điểm tốt, Hoàng nói.

Vẫn như mọi năm, sau môn thi cuối, nhiều TS trở về quê, đợi kết quả thi. Đường phố lại một phen chật như nêm người và xe cộ. Các ngả đường dẫn tới bến tàu, xe lúc nào cũng đông nghẹt. (Phan Hậu - Thành Chung - Lê Quân)

 
Sau khi kết thúc buổi thi môn Hóa học, trên mặt nhiều TS xuất hiện nụ cười rạng rỡ


Tại một số HĐT, nhiều TS nộp bài sớm, ra về với niềm vui làm được bài


Với nhiều TS, Hóa học là môn gỡ điểm 

 
Nét mặt hồi hộp, ngóng chờ của các bậc phụ huynh khi môn thi cuối cùng chuẩn bị kết thúc

 
Sau môn thi, đường phố tấp nập người, xe

 
Làn đường Hồ Tùng Mậu hướng ra bến xe Mỹ Đình trưa nay ken đặc phương tiện. Trong khi làn đối diện chỉ lác đác


Dịch vụ taxi được dịp hốt bạc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.