“Con thi lo 1, mẹ cha lo 10”

05/07/2011 15:10 GMT+7

(TNO) Những ngày này, trước các hội đồng thi (HĐT), luôn bắt gặp những hình ảnh các bậc phụ huynh chờ đợi con thi với tất cả sự kỳ vọng lẫn lo lắng. Họ là cha mẹ, anh chị, ông bà của những thí sinh (TS) đang phải trải qua kỳ thi ĐH-CĐ đầy cam go.

Ở HĐT Trần Phú (Đà Nẵng), anh Trần Nhanh, cha của TS Trần Ngọc Đăng Khoa, trú ở Thăng Bình, Quảng Nam, đưa con dự thi vào ĐH Bách khoa Đà Nẵng, cho biết: anh thức dậy từ 3 giờ sáng để đưa con ra trường thi.

“Gia đình làm nghề nông, không có gì cho con ngoài việc hỗ trợ cho con học hành đàng hoàng, để thay đổi cuộc đời lam lũ, nên với cháu và gia đình, đây là kỳ thi hết sức quan trọng. Cháu ngoan, học hành tốt nên tôi rất tin tưởng cháu sẽ giành được kết quả mong muốn. Nhưng cũng không thể phòng những rủi ro có thể xảy ra trong phòng thi, nên tôi lo lắm!”, anh Nhanh chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Hà, một phụ huynh ở tận Hà Tĩnh đưa con vào Đà Nẵng thi, cũng tỏ ra rất căng thẳng, bởi chị và cô con gái vừa vượt mấy trăm cây số để vào đây tối hôm trước khi kỳ thi diễn ra. Chị chia sẻ: “Lo cháu vào phòng thi vừa mệt, vừa căng thẳng, quên hết bài vở thì phí công học hành, nên tôi ngồi ngoài này chỉ biết cầu cho cháu bình tĩnh và khỏe mạnh trong phòng thi”.

Trong khi anh Thanh Phong, chờ con ở HĐT ĐH Kinh tế Đà Nẵng thì nói đầy âu lo: “Nói thật chứ không biết tâm trạng mấy đứa TS trong đó ra sao, chứ phụ huynh chúng tôi ở ngoài này ai cũng căng như dây đàn. Đúng là con thi lo 1, mẹ cha lo 10!”.

Cũng như anh Nhanh, chị Hà, anh Phong, hàng nghìn phụ huynh ở trước các HĐT trên cả nước đều mang chung một nỗi lo lắng. PV Thanh Niên Online ghi lại một vài hình ảnh đầy nỗi niềm của phụ huynh trước, trong và sau khi kỳ thi ĐH-CĐ 2011 đợt 1 diễn ra, chia sẻ cùng bạn đọc:


Người cha này đang cùng con kiểm tra lại mọi thứ xem có thiếu sót gì không trước khi vào phòng thi - Ảnh: Diệu Hiền


Buổi thi bắt đầu cũng là lúc những bậc cha, mẹ đứng, ngồi không yên vì lo lắng, căng thẳng - Ảnh: Diệu Hiền / Đào Ngọc Thạch


Bất chấp cái nắng gay gắt bởi với họ, mọi tâm trí đều dồn hết vào những phòng thi - Ảnh: Đào Ngọc Thạch


Nhiều người ngồi bệt xuống vỉa hè... - Ảnh: Diệu Hiền


... hoặc nép sát vào thành tường... - Ảnh: Diệu Hiền


... hay vào quán cafe uống nước, đọc báo... - Ảnh: Diệu Hiền


... túm tụm lại nói chuyện với nhau để giết thời gian - Ảnh: Diệu Hiền


Tranh thủ nạp năng lượng - Ảnh: Diệu Hiền


Mệt mỏi giữa cái nắng hè chói chang - Ảnh: Diệu Hiền


Có những phụ huynh không thể kiên nhẫn, cứ luôn ngóng vào bên trong trường thi lòng đầy thấp thỏm. lo âu - Ảnh: Diệu Hiền


Dõi mắt tìm con khi tiếng trống hết giờ vang lên - Ảnh: Diệu Hiền


Và nụ cười luôn sẵn sàng trên môi, để sẻ chia với con những mệt mỏi, vất vả sau thời gian làm bài thi căng thẳng - Ảnh: Diệu Hiền / Đào Ngọc Thạch

Diệu Hiền - Đào Ngọc Thạch
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.