Chiến đấu cơ Nhật Bản rơi xuống biển

05/07/2011 15:53 GMT+7

(TNO) Một chiến đấu cơ của Nhật Bản vào hôm nay (5.7) đã gặp nạn trong khi đang bay huấn luyện phía trên vùng biển Hoa Đông, AFP dẫn thông tin từ Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản cho biết.


Một chiến đấu cơ F-15 của Không quân Mỹ - Ảnh: Reuters

Chiếc tiêm kích F-15, với một phi công đã gửi tín hiệu cấp cứu vào lúc 10 giờ 33 phút sáng 5.7 (giờ Nhật, tức 8 giờ 33 phút cùng ngày, giờ VN), và sau đó nó biến mất khỏi radar ở vị trí cách thành phố Naha trên đảo Okinawa khoảng 180km về phía tây bắc.

Một máy bay quân sự ngay lập tức đã được cử đến khu vực tìm kiếm và phát hiện phần đuôi của chiếc F-15 trên biển cùng vệt dầu và khói.

Người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản cho biết, đã tìm thấy nhiều phần nhỏ của máy bay nhưng phần thân chính của nó và phi công thì vẫn chưa được phát hiện.

"Các nỗ lực tìm kiếm đang được tiếp tục", ông này nói với AFP sáu giờ sau khi vụ tai nạn xảy ra. Hiện năm máy bay quân sự và ba tàu tuần duyên Nhật Bản đang triển khai việc tìm kiếm.

Được biết, Nhật Bản vào cuối năm ngoái cũng đã có kế hoạch cho một số máy bay F-15 của họ "nghỉ hưu" để trang bị bằng các thế hệ máy bay hiện đại hơn. Trong khi đó, hiện nay đội máy bay F-15 của Không quân Mỹ đã tạm ngừng hoạt động do những sai sót trong hệ thống tiếp khi ô-xy cho phi công.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.