Bên lề ngày đầu tiên thi ĐH-CĐ 2011

05/07/2011 00:34 GMT+7

“Cờ thế” trước trường thi Sáng hôm qua, trước trường ĐH Quy Nhơn có một nhóm người tụ tập. Bên trong là một người đàn ông đang bày bàn cờ tướng với một số thế cờ khó.

Người này ra sức mời gọi, thách đố các phụ huynh đưa con đi thi giải thế cờ với mình tùy vào mức đặt cược. Chỉ mới nửa buổi, người này đã thu cả triệu đồng. Một người đàn ông trong vai nông dân đưa con đi thi liên tục đặt cược mức 200.000 đồng/lần để “động viên” những phụ huynh khác tham gia. Mọi người cần cảnh giác để không bị mất tiền.

Trần Thị Duyên

Cả nhà cùng đi thi

Cùng đi với thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hà (Bến Lức, Long An) làm thủ tục dự thi tại trường ĐH Sư phạm TP.HCM có cả ông ngoại, ba và mẹ. Ông ngoại của Hà cho biết: “Vì đây là đứa cháu đầu tiên của gia đình đi thi nên gia đình hồi hộp lắm”.

Trong khi đó, từ Quảng Ngãi cả nhà thí sinh Lê Thị Học gồm ba, mẹ và 2 em đã vào TP.HCM thuê nhà trọ để học ôn từ cả tháng nay. Anh Lê Thiệu - ba của Học, cho biết: “Tính toàn bộ chi phí cho chuyến đi này chắc cũng tốn 50 triệu đồng. Để có một chuyến đi thế này, gia đình đã phải gom góp dành dụm trước đó rất lâu”. 

Hà Ánh

50.000 đồng một tô phở bò

Anh Huỳnh Tâm (huyện Củ Chi, TP.HCM) đưa con đi thi vào trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM tại điểm thi ở Q.Thủ Đức. Khoảng 6 giờ sáng, hai cha con tranh thủ ghé quán ăn Xuân Mai trên xa lộ Hà Nội (đoạn qua khỏi cầu vượt Thủ Đức), gọi 2 tô phở bò. Đến khi đứng dậy tính tiền, nhân viên hét giá 100.000 đồng. Anh Tâm bức xúc: “Nếu tô phở ngon thì là một lẽ, đằng này, chỉ có vài lát thịt mỡ. Không chỉ cha con tôi mà còn mười mấy thí sinh và phụ huynh khác cũng bị bắt chẹt”.

Mỹ Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.