Học tập và làm việc ở nước ngoài

04/07/2011 21:27 GMT+7

Những sinh viên khóa đầu tiên của chương trình tiên tiến ở khoa Hóa trường ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội ra trường và nhận được nhiều lời mời nghiên cứu hay làm việc từ nước ngoài.

 
Sinh viên chương trình tiên tiến ngành công nghệ thông tin trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM

PGS-TSKH Lưu Văn Bôi, Chủ nhiệm khoa Hóa học, cho rằng: “Cái được của chương trình này là mình chỉ cần ít tiền mà vẫn nâng cấp được chương trình, trình độ của giáo viên. Sinh viên được giao lưu, “nhúng” trong môi trường với các giáo sư nước ngoài, đi thực tập hè ở trường đối tác, do đó, năng lực giao tiếp, cách tư duy năng động hơn”. Một trong những mục tiêu của chương trình này là sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể giao lưu, làm việc ở bất cứ nước nào. Ông Bôi thông tin: “Trong quá trình giảng dạy, khóa đầu tiên tôi thấy 90 - 95% các em đạt được điều này. Ở khóa đầu tiên, có những sinh viên chưa học xong đã được mời làm ở công ty nước ngoài. Có 10 sinh viên được ĐH Illinois (Mỹ) cấp học bổng học tiến sĩ, một trường của Nhật cấp 5 học bổng cho sinh viên học tiến sĩ. Trường của Pháp cũng nhận cấp học bổng cho vài sinh viên... Như vậy 35 sinh viên của khóa đầu tiên này hoặc đi học tiến sĩ, hoặc làm ở các công ty nước ngoài.

Chương trình tiên tiến là hình thức các trường mua chương trình đào tạo của các ĐH có uy tín trên thế giới về triển khai giảng dạy tại đơn vị mình. Đến nay, đã có 23 trường ĐH trong nước hợp tác với 22 trường ĐH trên thế giới để triển khai thực hiện 35 chương trình. Nguồn kinh phí để thực hiện gồm phí hỗ trợ từ ngân sách nhà nước, học phí và các nguồn lực khác do nhà trường huy động. Mỗi chương trình tiên tiến được cấp kinh phí cho 3 khóa đào tạo đầu tiên. Thời gian thực hiện hỗ trợ từ năm 2008 - 2015.

 Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.