Quy hoạch hệ thống các trường đại học, cao đẳng vùng thủ đô

03/07/2011 23:03 GMT+7

Bộ Xây dựng vừa trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt quy hoạch xây dựng Hệ thống các trường đại học, cao đẳng tại vùng thủ đô Hà Nội đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, đến năm 2025 sẽ đáp ứng đào tạo khoảng 1,62 triệu sinh viên, chiếm 40% số sinh viên toàn quốc. Trong đó, Hà Nội đáp ứng khoảng 65-75 vạn; Hải Dương và Hưng Yên mỗi tỉnh khoảng 20-22 vạn; các tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nam mỗi tỉnh đáp ứng 14-18 vạn; Hòa Bình 6-7 vạn sinh viên.

Thủ đô Hà Nội là trung tâm đào tạo chất lượng cao của vùng và cả nước. Ưu tiên đào tạo sau đại học và bậc đại học ở các ngành khoa học cơ bản. Phát triển đại học quốc gia; đại học trọng điểm các ngành mũi nhọn cho vùng và cả nước; trường đẳng cấp quốc tế góp phần xây dựng thủ đô Hà Nội trở thành trung tâm kinh tế tri thức.

Các đô thị tỉnh lỵ các tỉnh trong vùng Hà Nội như Phủ Lý, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Yên, Hòa Bình, ưu tiên phát triển cho các trường trọng điểm ngành nghề mũi nhọn cho vùng, cả nước và khu vực. Ưu tiên phát triển các trường đại học, cao đẳng cộng đồng tại đô thị động lực của các tiểu vùng như: Sóc Sơn (Hà Nội), Từ Sơn (Bắc Ninh), Phúc Yên (Vĩnh Phúc), Phố Nối (Hưng Yên), Sao Đỏ (Hải Dương), Đồng Văn (Hà Nam).

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.