Philippines kiên quyết phản đối

03/07/2011 01:00 GMT+7

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario hôm qua khẳng định chuyến thăm Trung Quốc sắp tới của Tổng thống Benigno Aquino III không có nghĩa là Manila sẽ rút lại việc phản đối các hành động gần đây của Bắc Kinh ở biển Đông.

Theo báo Philippine Star,  ông Rosario đưa ra khẳng định trên sau khi cho hay Tổng thống Aquino III có thể chấp nhận lời mời thăm Bắc Kinh của Chính phủ Trung Quốc. Chuyến thăm có thể diễn ra vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9.

Cũng vào hôm qua, Đài truyền hình GMANews đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin hoan nghênh nghị quyết về biển Đông được Thượng viện Mỹ thông qua hôm  27.6. Nghị quyết lên án các hành động dùng vũ lực vừa qua của Trung Quốc trong khu vực, đồng thời kêu gọi một giải pháp đa phương và hòa bình cho tranh chấp. Ông Gazmin nói nghị quyết này là một sự đảm bảo Philippines có thể có sự hỗ trợ của Mỹ trong vấn đề này. Tuy nhiên, ông cho rằng Mỹ không cần phải điều nhiều binh sĩ tới biển Đông mà điều quan trọng là đảm bảo không để xung đột xảy ra.

Minh Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.