Hollywood náo nức chờ đón cặp đôi Hoàng gia Anh

03/07/2011 16:07 GMT+7

(TNO) Chuyến viếng thăm của Hoàng tử William và Kate Middleton tới Hollywood (Los Angeles, Mỹ) vào ngày 9.7 đang là sự kiện làm xôn xao giới nghệ sĩ tại kinh đô điện ảnh thế giới này.

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Hoàng gia Anh cho biết, trong chuyến thăm đầu tiên tới nước Mỹ sau khi kết hôn, Hoàng tử William và Kate Middleton sẽ tới thăm bang California trong ba ngày, từ 8 - 10.7, và dành trọn ngày 9.7 để tham gia các hoạt động tại Hollywood. 

Trong khuôn khổ chuyến thăm này, Hoàng tử William, với tư cách là Chủ tịch danh dự Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh (BAFTA), sẽ tham gia khai mạc sự kiện Brits To Watch được tổ chức tại Nhà hát Belasco (Los Angeles, Mỹ), nhằm mục đích giao lưu, quảng bá nền điện ảnh Anh ngay tại Hollywood, nơi được coi là “miền đất hứa” của điện ảnh thế giới.

Để chào đón các vị khách đặc biệt này, 250 nghệ sĩ tên tuổi bao gồm các nhà sản xuất phim, đạo diễn, biên kịch, diễn viên..., đã được mời tham gia sự kiện Brits To Watch, và dạ tiệc chào mừng long trọng cùng vợ chồng Hoàng tử William và các thành viên trong đoàn.

Danh sách các nghệ sĩ Hollywood được diện kiến Hoàng tử William và Kate Middleton tại sự kiện này không được công bố, tuy nhiên, một nguồn tin của hãng Reuters cho biết: "Đây là một danh sách gồm toàn những ngôi sao sáng trên bầu trời Hollywood, từ những nghệ sĩ trẻ tài năng đến các tên tuổi đã trở thành huyền thoại".

Tháp tùng Công tước và Nữ Công tước xứ Cambridge (tước hiệu phong cho Hoàng tử William và Kate Middleton) tham gia sự kiện này sẽ có 42 gương mặt ngôi sao mới nổi của điện ảnh Anh được BAFTA lựa chọn, cùng đạo diễn kiêm nhà sản xuất truyền hình người Anh nổi tiếng tại Hollywood - Nigel Lythgoe và Chủ tịch BAFTA - Tim Corrie.

Phát biểu với báo giới ngay trước thềm sự kiện Brits To Watch, ông Nigel Lythgoe cho biết: “Giới thiệu những thành tựu cá nhân và tập thể của những tài năng hứa hẹn nhất của điện ảnh Anh là một phần quan trọng trong sự kiện đặc biệt lần này. Đây là cơ hội để khuyến khích và tăng thêm cơ hội hợp tác cho điện ảnh Anh - Mỹ. Cuộc gặp gỡ với các nghệ sĩ Hollywood ưu tú sẽ mang lại những bài học ý nghĩa cho sự nghiệp của các nghệ sĩ trẻ nước Anh”.

Được biết, toàn bộ lợi nhuận thu về từ sự kiện Brits To Watch sẽ được BAFTA dành để thúc đẩy và hỗ trợ các tài năng điện ảnh trẻ của Anh đang làm việc ở Hollywood, thông qua các quỹ học bổng và chương trình đào tạo.

Hiện tại, Hoàng tử William và Kate Middleton đang có chuyến công du đất nước Canada. Cặp đôi sẽ ghé thăm 7 thành phố của Canada trong vòng 9 ngày, trước khi tới Mỹ vào ngày 8.7 tới.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.