Vụ người nhà bệnh nhân bao vây bệnh viện: Đề nghị cách chức Phó trưởng khoa bác sĩ trực

02/07/2011 23:34 GMT+7

Ngày 2.7, Ban giám đốc Sở Y tế Cà Mau có buổi họp với hội đồng chuyên môn và thống nhất hình thức kỷ luật ê-kíp trực của BV Năm Căn có liên quan đến cái chết của bệnh nhân Dương Thị Thu Hiền (Thanh Niên đã thông tin).

Theo đó, BS Nguyễn Duy Tú (người trực tiếp khám và điều trị cho Hiền) bị đề nghị cách chức Phó trưởng khoa Phụ sản, điều động sang làm công tác khác, không trực tiếp làm công tác chuyên môn; BS Phạm Thành Lý và BS Huỳnh Văn Thể (BS tham gia khám hội chẩn) bị đề nghị mức kỷ luật cảnh cáo; 2 điều dưỡng Hồ Minh Cảnh, Tô Văn Phước (chăm sóc theo dõi bệnh nhân) cũng bị đề nghị mức kỷ luật cảnh cáo.

Theo kết luận tại cuộc họp, ê-kíp trực và các thành viên hội chẩn trình độ chuyên môn yếu, vi phạm quy chế khám bệnh như: không khám toàn diện, bỏ sót dấu hiệu bệnh lý và chẩn đoán không đúng bệnh.

Trong một diễn biến khác, đến ngày 2.7, Công an huyện đã bắt giữ tổng cộng 41 người về hành vi gây rối trật tự công cộng. Cùng ngày, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã tặng giấy khen và thưởng 15 triệu đồng cho tập thể và 5 cán bộ chiến sĩ Công an H.Năm Căn vì đã có thành tích trấn áp và giải tán đám đông trong vụ gây rối an ninh trật tự vào đêm 29 rạng sáng 30.6.

BS Tô Văn Mứng, Phó giám đốc BV đa khoa huyện Năm Căn, cho biết qua thống kê sơ bộ ước tính thiệt hại tài sản của BV khoảng 100 triệu đồng. Hiện các y bác sĩ của bệnh viện đã đi làm trở lại, mọi hoạt động khác đều diễn ra bình thường. Trong khi đó, một nguồn tin cho biết ước thiệt hại của gia đình BS Trần Thiện Thanh (Giám đốc BV đa khoa huyện Năm Căn) là hơn 1 tỉ đồng. Gia đình BS Thanh và BS Tú vẫn còn ở tạm bên ngoài do nhà bị đập phá.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.