Chrome đã chiếm hơn 20% thị phần toàn cầu

02/07/2011 10:57 GMT+7

(TNO) Theo khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường StatCounter, trình duyệt web Chrome của Google vừa đạt được một bước tiến mới khi đã chiếm được hơn 20% thị phần người dùng toàn cầu.

Theo Reuters, Chrome chính thức được ra mắt vào tháng 12.2008 và liên tục chiếm được sự ủng hộ của người dùng. Kết thúc tháng 6 vừa qua, Chrome đã chiếm được 20,7% thị phần người dùng, tăng thêm 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, trình duyệt Internet Explorer (IE) của Microsoft chỉ còn chiếm 44% thị phần người dùng, giảm đáng kể so với 59% thị phần người dùng trong năm ngoái. Firefox của Mozilla cũng giảm thị phần, từ 30% xuống còn 28%.

Trước đây, từng có lúc IE đã chiếm tới 95% thị phần người dùng trên toàn cầu. Tuy nhiên, trước sự phát triển mạnh mẽ từ các đối thủ khác, thị phần IE đã liên tục sụt giảm.

Bên cạnh đó, hãng khảo sát Net Application cũng đưa ra một bảng đánh giá về tình hình duyệt web bằng thiết bị di động trên toàn cầu.

Các dòng điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet) đã chiếm tới 5% tổng lưu lượng internet của thế giới. Trong đó, nền tảng iOS (Apple), Android (Google), BlackBerry (RIM) và Symbian (Nokia) là những thiết bị được sử dụng để kết nối mạng nhiều nhất.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.