Bé gái 7 tuổi bị hành hạ dã man

02/07/2011 22:41 GMT+7

Hôm qua 2.7, Công an H.Xuân Lộc, Đồng Nai trưng cầu giám định thương tích đối với bé Nguyễn Thị Ngân (SN 2004, ngụ xã Xuân Trường, H.Xuân Lộc), đồng thời triệu tập bà Nguyễn Thị Sậm (SN 1953, ngụ H.Xuân Lộc) để làm rõ hành vi hành hạ trẻ em.

 

Cơ thể bé Ngân bầm dập bởi đòn roi và vỏ gai sầu riêng - ảnh: Kim Cương

Theo Công an H.Xuân Lộc, nhiều ngày nay người dân xã Xuân Trường phát hiện cháu Ngân liên tục bị bà Sậm đánh đập dã man. Gần đây nhất, vào tối 27.6, sau bữa ăn, cháu Ngân bị bà Sậm dùng roi đánh vào đầu, mặt và lưng. Tiếp đó, bà Sậm dùng vỏ sầu riêng đập thẳng vào đùi, mặt cháu. Chưa hết, bà còn bắt cháu Ngân quỳ gối lên vỏ sầu riêng rồi dùng roi đánh tiếp. Quá hoảng sợ, Ngân bỏ chạy ra đường khóc và được người dân đưa lên Công an xã Xuân Trường trình báo.

Tại cơ quan công an, nhìn bằng mắt thường thấy trên người Ngân rất nhiều vết thẹo, vết lằn, bầm tím, có dấu hiệu của việc sử dụng đòn roi để đánh trong thời gian dài. Ngoài ra, dọc 2 chân, vùng đùi, mặt, lưng có nhiều vết đâm của gai sầu riêng đã lên vảy. Lúc đầu bà Sậm không thừa nhận hành vi đánh cháu Ngân, sau đó thừa nhận có đánh "vì cháu nghịch" và chỉ "đánh dạy dỗ" mà thôi.

Theo lời khai của bà Sậm, năm 2005 mẹ cháu Ngân là bà Trần Thị Mai (SN 1964), sau khi ly dị chồng đã đưa cháu Ngân về nhà bà Sậm sinh sống. Cũng trong năm này, bà Mai bỏ đi xa, từ đó bé Ngân ở luôn với bà Sậm. Nhiều người dân địa phương nói có biết bé Ngân bị hành hạ từ lâu nhưng không dám tố cáo vì thấy nhà bà Sậm lập am thờ, nhiều người sợ bùa, ngải (?!). Tuy vậy, đến ngày 27.6, thấy bé Ngân bị hành hung quá dã man nên đã đưa cháu đến công an xã.

Ông Đặng Công Ngoan, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch xã Xuân Trường, cho biết: "Sau khi phát hiện sự việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, công an xã đã lập hồ sơ, chuyển lên công an huyện để điều tra. Riêng bé Ngân được Bệnh viện Xuân Lộc khám, chữa những vết thương và cho về nhà dưới sự giám sát của cán bộ ấp và xã".

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Huyện ủy huyện Xuân Lộc, cho biết: "Huyện ủy đã đề nghị công an khẩn trương điều tra, nếu vi phạm pháp luật về quyền trẻ em thì phải khởi tố; đồng thời giao Ủy ban Bảo vệ chăm sóc trẻ em có biện pháp chăm lo, bảo vệ cháu Ngân và đề nghị UBND xã Xuân Trường kiểm điểm làm rõ trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan đã để xảy ra tình trạng bạo hành tại địa phương, báo cáo Huyện ủy để xử lý". 

Kim cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.