Vã mồ hôi xếp hàng "xin học chữ"

01/07/2011 19:54 GMT+7

(TNO) Trời sáng chưa rõ mặt, khu vực cổng trường Mầm non Thành Công A (Q.Ba Đình, Hà Nội) đã nhốn nháo tiếng người. Những người ngủ gục trước cổng trường uể oải ngóc dậy, mặt thẫn thờ sau một đêm màn trời chiếu đất.

>> Căng thẳng "cuộc đua" vào trường mầm non công

Không khí bắt đầu căng thẳng và không ngừng nóng lên cho đến 7 giờ sáng khi bảo vệ mở cửa cho đoàn người xếp hàng từ chiều hôm trước ùa vào sân trường trước sự giám sát của lực lượng an ninh phường.

Nhiều người mệt mỏi gục đầu xuống tranh thủ chợp mắt khi tiếp tục xếp hàng trong sân trường chờ đến đúng 8 giờ 30 phút sáng để vào đăng ký. Khuôn mặt người nào người nấy căng như dây đàn, tay lăm lăm sổ hộ khẩu và một số giấy tờ cần thiết chực đến giờ gọi tên.

Đúng 8 giờ 30 phút, đại diện nhà trường bắt đầu đọc danh sách lần lượt từ trên xuống dưới tên những người được vào đăng ký. Cả sân trường im lặng, ai nấy trống ngực đập thình thịch, nín thở căng tai đợi tên con mình được xướng lên.

Khi cái tên cuối cùng nằm trong thứ tự diện chỉ tiêu tuyển sinh được đọc lên, không ít khuôn mặt lộ rõ vẻ thất vọng ngao ngán.

Anh Nguyễn Văn Hà, mặc dù xếp hàng từ chiều hôm trước nhưng phút cuối vẫn không thấy tên con mình được đọc lên đành thất vọng nghĩ tìm trường tư thục gửi con.

Anh Hà chia sẻ, đây là lần thứ 2 anh đi xếp hàng nhưng không đăng ký được cho con học ở trường công. “Thế này thì ai còn dám sinh đẻ gì nữa”, vừa than, ông bố của cháu bé 3 tuổi vừa thất thểu bước ra phía cổng trường.

Một vài hình ảnh tại trường Mầm non Thành Công A trong buổi sáng nay (1.7):

<>

 
Sau một đêm ngủ ngoài trời chịu sương gió, nhiều người có biểu hiện kiệt sức…

 
… gục đầu mệt mỏi…

 
… thẫn thờ vì chờ đợi

 
Bên ngoài cổng trường vẫn nhốn nháo người, bảo vệ phải đóng kín cửa cổng trường để hạn chế người ra vào

 
Nóng lòng chờ đến 8 giờ 30 phút

 
Bản danh sách tên các cháu đăng ký dài nhưng chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường không nhiều

 
Giờ G đã đến, đại diện nhà trường bắt đầu đọc tên trong danh sách từ trên xuống dưới trong sự phập phồng lo lắng của những người bên dưới

 
Những người được đọc tên kiểm tra kỹ giấy tờ…

 
… trước khi được vào đăng ký học cho con, cháu

 
Bên ngoài, nhiều khuôn mặt căng thẳng dõi theo bản danh sách đang dần trôi qua

Ngọc Thắng - Lê Quân
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.