Sắc đẹp vượt thời gian

01/07/2011 18:01 GMT+7

Với những chị em tuổi 40 trở lên, việc giữ gìn vóc dáng, làn da... luôn là vấn đề được quan tâm. Vì thế bí quyết làm đẹp của những người nổi tiếng, kiến thức làm đẹp đúng cách và hiệu quả luôn được cập nhật dành cho lứa tuổi này, nói như hoa hậu Đền Hùng Giáng My - nghệ sĩ được mệnh danh là “Người đàn bà không tuổi”: “Rất cần thiết và bổ ích cho những phụ nữ tuổi 40 trở lên khi họ có thêm những kiến thức về làm đẹp để giữ gìn nhan sắc; như một liệu pháp tinh thần quan trọng”.

Lắng nghe cơ thể

Dù đã trên 40 tuổi nhưng Giáng My vẫn giữ được vóc dáng lý tưởng, làn da căng mịn và vẻ đẹp tự nhiên, tươi trẻ hiếm thấy. Chị chia sẻ bí quyết giữ gìn nhan sắc với Thanh Niên.

“Lâu nay nhiều người cứ nghĩ: ăn cá, rau, uống nước nhiều là tốt nhưng không phải vậy. Vì tùy theo cơ địa của mỗi người mà sự thích ứng khác nhau. Lắng nghe cơ thể mình muốn gì, thèm gì thì ăn cái đó. Tôi ăn tất cả những gì mình thích nhưng chỉ khoảng 60% dạ dày mình cần thôi. Nhiều người muốn giữ vóc dáng cứ “ép xác” tập thể dục quá sức, ăn kiêng đủ thứ, điều này vô hình trung tạo cho họ một áp lực. Không nên quá cứng nhắc mà hãy giữ cho tinh thần được thoải mái, thư giãn. Đó là điều rất quan trọng.”

Giáng My vẫn tập yoga, khí công, ngồi thiền nhưng không phải cố định ở một giờ giấc nào mà là tập khi cảm thấy rảnh rỗi, thoải mái. Ngoài ra, dù công việc bận rộn chị vẫn cố gắng ngủ đủ giấc, không dùng chất kích thích như trà, cà phê vào buổi tối vì theo chị dễ khiến cho cơ thể bị lão hóa nhanh.

Với làn da chị không sử dụng mỹ phẩm nhiều, mà chỉ đơn giản rửa mặt 2 lần vào sáng, tối, sử dụng nước hoa hồng và đặc biệt  khi trang điểm chỉ dùng một ít kem chống nắng và chút má hồng. “Khí hậu VN nắng nóng khiến cơ thể hay đổ mồ hôi nên việc dùng kem chống nắng rất quan trọng để bảo vệ da. Không nên trang điểm nhiều để da được thông thoáng. Khi đi đến những buổi tiệc quan trọng. tôi chỉ đánh mắt màu nâu sáng, không dùng mascara vào ban ngày mà chỉ dùng vào ban đêm”.

Thu Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.