Hàng trăm người sập bẫy lừa trúng thưởng ôtô

01/07/2011 16:51 GMT+7

(TNO) Ngày 1.7, Ban quản lý (BQL) tòa nhà Công ty CP Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (SAVICO) tại TP Đà Nẵng cho biết, chỉ trong một tháng đã có hơn 100 khách hàng bị mắc bẫy lừa trúng thưởng ôtô của một công ty “ma” mạo nhận trụ sở đóng tại tòa nhà SAVICO Đà Nẵng.

>> Cảnh giác với trò trúng thưởng

Số điện thoại 05113.64... của tòa nhà mỗi ngày nhận được 3 - 4 cuộc gọi, có ngày cá biệt hơn chục cuộc của khách hàng truy tìm Công ty Đại Phát.

Ngoài ra còn có gần 20 trường hợp trực tiếp đến tòa nhà, hỏi gặp chị Mai - Công ty Đại Phát đóng trụ sở ở tầng 2 tòa nhà SAVICO Đà Nẵng để làm thủ tục nhận thưởng ôtô.

 
Trong một tháng có hơn 100 trường hợp gọi đến tòa nhà SAVICO Đà Nẵng để tìm công ty "ma" Đại Phát - Ảnh: Nguyễn Tú

Anh Nguyễn Hồng Quân (trú Q.12, TP.HCM) cho biết, đã chuyển 20 triệu đồng qua tài khoản cho Công ty Đại Phát nhưng khi anh gọi đến số điện thoại tòa nhà SAVICO TP Đà Nẵng theo hướng dẫn thì tan tành giấc mộng trúng thưởng ôtô hiệu Lacetti Daewoo trị giá 380 triệu đồng.

Trường hợp chị A. cũng trú tại TP.HCM còn oái ăm hơn. Chị được nhân viên tiếp thị Công ty Đại Phát giới thiệu hàng điện máy chất lượng cao giá bình ổn tại nhà. Sau khi mua sản phẩm, nhân viên tiếp thị thông báo chị đã trúng thưởng ôtô trị giá 400 triệu đồng, đồng thời yêu cầu chị nộp tiền 2 lần, mỗi lần 11 triệu đồng thuế thu nhập đặc biệt, phí bảo hiểm ôtô…

Ngày 9.6, chị đi máy bay từ TP.HCM ra TP Đà Nẵng và đến tòa nhà SAVICO thì vỡ mộng. Chiều cùng ngày BQL cũng đón thêm 2 khách hàng khác đến nhận ôtô "ảo".

Nhân viên công ty “ma” Đại Phát cũng đã gọi điện cho ông Lâm Hoàng Tấn (32 tuổi, trú P.6, Q.5, TP.HCM) thông báo trúng thưởng ôtô Matiz trị giá 380 triệu đồng. Anh Tấn đồng ý nộp 10% lệ phí nhưng yêu cầu chứng minh bằng giấy tờ thì số điện thoại 05113.70... của nhân viên Công ty Đại Phát không liên lạc được.

Theo ông Lê Đình Tuấn, đại diện BQL tòa nhà SAVICO TP Đà Nẵng từ khi đi vào hoạt động tháng 1.2007 đến nay không có Công ty Đại Phát nào thuê văn phòng đặt trụ sở.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.