Đứa bạn bất nhân

01/07/2011 17:17 GMT+7

(TNO) Ngày 1.7, TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế tuyên phạt Nguyễn Thanh Phương (SN 1988, trú P.Phường Đúc, TP Huế) 17 năm tù giam về tội "giết người" và "cướp tài sản".

Theo cáo trạng, lúc 18 giờ 30 phút ngày 12.2.2011, Phương đi bộ đến nhà anh Võ Văn Thịnh (SN 1989, trú đường Bùi Thị Xuân, TP Huế) để rủ Thịnh đi uống cà phê. Thịnh chạy xe Sirius màu trắng biển số 75L2-6050 chở Phương đi theo đường xóm Bòn (P.Thủy Xuân) lên đường Thanh Hải.

Khi đi đến đây, Phương nảy sinh ý định cướp xe máy của Thịnh để đem bán lấy tiền tiêu xài nên bảo Thịnh chạy xe vào miếu xóm Sơn Điền để đợi bạn. Tại đây, khi Thịnh kêu đau bụng đi vệ sinh thì Phương đi theo dùng sợi dây vải mềm dài 90cm siết cổ và dùng chân đạp vào gáy khiến Thịnh bất tỉnh.

Tưởng bạn đã chết, Phương chạy ra phía đầu ngõ miếu xóa bỏ mọi dấu vết hiện trường, kéo Thịnh bỏ vào bụi cây và đem xe máy chạy về tiệm cầm đồ ở đường Bùi Thị Xuân để bán, nhưng do không có giấy tờ nên không ai chịu mua.

Sau đó Thịnh chạy trở lại miếu xóm Sơn Điền với ý đồ soát người Thịnh tìm giấy tờ xe nhưng không ngờ Thịnh đã tỉnh dậy và kêu người vây bắt Phương ngay trong đêm 12.2. Kết quả giám định pháp y, Thịnh có nhiều vết thương ở vùng mặt, chấn thương ở vùng cổ với tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 21%.

Tin, ảnh: Minh Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.