Chỗ trọ, suất ăn miễn phí chờ thí sinh

01/07/2011 17:32 GMT+7

Các đội Tiếp sức mùa thi (TSMT) ở một số trường ĐH cho biết hiện còn rất nhiều chỗ trọ miễn phí, giá rẻ phục vụ thí sinh (TS) trong những ngày thi ĐH.

Chỗ trọ

Anh Nguyễn Hữu Hiếu - Phó chủ tịch Hội Sinh viên trường ĐH Sư phạm TP.HCM, thông tin: “Hiện tụi mình có trong tay hơn 2.500 địa chỉ chỗ trọ, trong đó có khoảng 300 chỗ miễn phí hoàn toàn (ăn, ở) dành cho TS và phụ huynh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Số còn lại là chỗ trọ giá rẻ (từ 30 ngàn - 50 ngàn đồng/ngày/người). TS có nhu cầu, tụi mình sẽ tư vấn và giới thiệu đồng thời có đội hình xe máy chở miễn phí TS đến tận nơi trọ”. 


Thí sinh, phụ huynh tìm nhà trọ tại điểm TSMT của trường ĐH Sư phạm TP.HCM vào sáng 30.6 - Ảnh: Lê Thanh 

Bạn Hà Thị Thúy An - Đội trường TSMT trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cho hay: “Hiện chúng tôi đang còn 400 chỗ trọ dành cho TS thi ĐH đợt 1 (diễn ra ngày 4 và 5.7), trong đó có 200 chỗ miễn phí và 200 chỗ giá rẻ (từ 20 ngàn đến 60 ngàn đồng/người/ngày). Chúng tôi đang tiếp tục khảo sát thêm để phục vụ cho TS càng nhiều càng tốt. Bên cạnh đó, đội hình chở TS và phụ huynh miễn phí đến các điểm trọ cũng sẽ được tăng cường thêm vào những ngày cao điểm”. 

Trong khi đó, bạn Đinh Hữu Thi (Ban tổ chức chương trình TSMT của trường ĐH Tôn Đức Thắng TP.HCM cho biết trường còn khoảng hơn 1.000 chỗ trọ, trong đó có hơn 100 chỗ miễn phí, số còn lại có giá từ 30 ngàn đến 60 ngàn đồng/ngày/người).

Bạn Đỗ Văn Hoài (Phụ trách cụm TSMT tại điểm trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM) cho biết: Hiện trường còn khoảng 700 chỗ trọ dành cho thí sinh. Trong đó, 500 chỗ ở KTX giá 10 ngàn đồng/ngày/người; 60 miễn phí; gần 150 chỗ giá từ 40 ngàn đồng đến 50 ngàn đồng/người/ngày. 

Suất cơm

Trong 2 đợt thi ĐH tại Huế, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ hỗ trợ 7.000 suất cơm miễn phí cho TS và người nhà. Theo đó, vào hai ngày 4 và 9.7, số suất cơm này sẽ được hỗ trợ tại các địa điểm gồm Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán (15A Lê Lợi, TP Huế): 2.400 suất; chùa Thành Nội (số 8 Lâm Mộng Quang, Huế): 1.600 suất; chùa Diệu Viên (huyện Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế): 1.200 suất; hội đồng thi trường Đặng Huy Trứ (H.Hương Trà): 600 suất; hội đồng thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã Hương Thủy: 600 suất. Ban tổ chức cũng chuẩn bị thêm 600 suất đề phòng phát sinh cho tất cả các điểm tiếp sức.

Bên cạnh được hỗ trợ ăn trưa, TS và người nhà sẽ được sử dụng Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán làm nơi tạm thời nghỉ trưa, ôn bài và thư giãn trong thời gian 8 giờ - 18 giờ của hai ngày phục vụ (4 và 9.7). Ngoài ra, các y, bác sĩ Tuệ Tĩnh Đường Hải Đức sẽ khám và cấp phát thuốc miễn phí cho các TS và người nhà trong thời gian dự thi.

 "Nhường phòng cho em tôi đi thi" là chương trình được thiết kế bởi các sinh viên đang học tại Đà Nẵng của Hội đồng hương Thanh Hóa. Lê Thị Thùy - sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng, thành viên của Hội đồng hương Thanh Hóa cho biết, các bạn sinh viên đã sẵn sàng gần 100 chỗ trọ tại chính những nhà trọ của mình thuê, để giúp đỡ các TS đi thi ĐH.  

L.Thanh - M.Phương - D.Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.