Bí quyết cho làn da sáng ngời

01/07/2011 18:03 GMT+7

Gương mặt và làn da của bạn sẽ bừng sáng chỉ với một số ít thay đổi nhỏ trong đời sống hằng ngày.

Trang điểm cách mấy cũng không bằng có được một làn da ngời sáng tự nhiên. Sau nhiều năm kinh nghiệm, giới chuyên gia đã thu thập được những mẹo và cách hay để có được làn da tuyệt hảo. Và những phương pháp này không khó thực hiện, chỉ cần siêng năng áp dụng thường xuyên.

Uống nước

Chỉ cần thiếu nước một chút cũng đủ tạo điều kiện cho các nếp nhăn và lằn ngang dọc xuất hiện trên da bạn. Tuy nhiên, không cần phải uống nước quá mức thường xuyên để giữ độ ẩm cho da. Hai ly nước đầy vào buổi sáng đã có thể tăng cường tuần hoàn máu đến da bạn, bước đầu tiên để có được làn da ngời sáng.

Giữ độ ẩm không khí

Không khí trong phòng lạnh có thể ảnh hưởng đến da bạn. Nếu bạn thường xuyên phải ngồi phòng lạnh, hãy nhớ trang bị thêm máy giữ độ ẩm không khí, hoặc đơn giản hơn là sắp xếp một xô nước nhỏ trong phòng vào ban đêm.

Giới hạn thời gian tắm

Tắm táp dưới vòi sen nóng ấm có thể giúp bạn đỡ mệt mỏi sau suốt ngày mệt nhọc, nhưng hậu quả ít người biết là nước nóng sẽ cuốn trôi hết chất nhờn trên da, khiến da khô, nẻ. Các chuyên gia khuyên chỉ nên tắm 10 phút/lần dưới vòi sen nóng là đủ.

Dùng xơ mướp

Lần cuối cùng bạn dùng xơ mướp để tẩy rửa mặt mũi và thân thể là khi nào? Các chuyên gia khuyên nên cọ rửa hằng ngày bằng xơ mướp, đặc biệt ở những chỗ nhiều tế bào chết như khuỷu tay và đầu gối, trả lại bề mặt sạch thoáng cho da.

Dùng viên đa sinh tố

Nếu không có thời gian bổ sung đủ loại vitamin như A, B, C, E để giữ da khỏe, bạn có thể uống viên đa sinh tố mỗi ngày bên cạnh chế độ dinh dưỡng.

Thực phẩm

Sắp xếp cá hồi vào thực đơn trong tuần để đảm bảo bạn hấp thu đủ a-xít béo omega-3, vốn có công dụng giảm thiểu tác hại từ ánh nắng mặt trời cho da bạn, cũng như là “lá chắn” hữu hiệu bảo vệ cơ thể khỏi các chất độc hại khác. Ngoài cá hồi, những thực phẩm chứa nhiều omega-3 gồm cá có mỡ (như cá ngừ), hạt hướng dương, đậu nành…

Đổ mồ hôi

Tập luyện thể thao không những giúp bạn có cơ thể săn chắc, củng cố sức khỏe mà còn giúp bạn có làn da tuyệt hảo. Đổ mồ hôi giúp đẩy độc tố ẩn núp dưới làn da ra khỏi cơ thể, trong khi tập luyện mang lại sắc hồng tự nhiên cho da bạn.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ 8 giờ/đêm giúp ngăn chặn tình trạng mắt quầng thâm và sạm da. Trong lúc ngủ, tế bào da mới khởi động được cơ chế tự hồi phục trước các tác hại của tia cực tím vào ban ngày.

Phi Yến 
(Theo MSN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.