20 năm Bông lúa vàng

01/07/2011 23:55 GMT+7

Những ngày này, hơn 1.000 thí sinh nô nức tham dự vòng bán kết cuộc thi Bông lúa vàng sẽ khai mạc vào sáng nay (2.7) tại Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM.

Đây là cuộc thi tuyển chọn giọng ca cải lương nổi tiếng khắp cả nước. 20 năm (1991-2011), Bông lúa vàng bền bỉ đi cùng âm nhạc dân tộc...

Thật lạ, trong khi sân khấu cải lương đối diện với nhiều khó khăn, nhưng ca nhạc cải lương lại phát triển mạnh mẽ khắp thôn làng, phường, quận. Và giải Bông lúa vàng cứ 2 năm đến hẹn lại lên, làm rộn ràng người hâm mộ. Không những Bông lúa vàng bền bỉ đi suốt 20 năm vẫn không mất người hâm mộ, mà còn phát triển thành cuộc thi tuyển chọn giọng ca cải lương hằng tuần, như một cuộc “sơ khảo” thường xuyên trong suốt năm. Vì vậy, khi Bông lúa vàng chính thức khai mạc thì rất nhiều thí sinh được đặc cách vô bán kết.

Năm nay, thí sinh bắt buộc phải hát thêm những bài Bắc, Oán, Nam đảo, Nam xuân, là những bài bản khó so với Nam ai vốn được nhiều người chọn lựa. Và khuyến khích hát những bài về biển đảo đang nóng hổi tính thời sự.

Hoàng Kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.