"Nóng" ở ga tàu, bến xe

30/06/2011 16:12 GMT+7

(TNO) Hàng nghìn thí sinh (TS) đã đổ về Đà Nẵng, chuẩn bị bước vào kỳ thi ĐH-CĐ đầy cam go, và đây cũng chính là thời điểm hơn 1.200 tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi (TSMT) bắt đầu với công việc giúp đỡ, hỗ trợ TS.

 
Thường trực tại nhà ga, bến xe để đón TS - Ảnh: Diệu Hiền

Điểm tiếp sức tại bến xe, nhà ga được xem là các điểm trung chuyển. Từ điểm này, các TS được hướng dẫn đưa về các điểm tiếp sức tại các hội đồng thi, sau đó tiếp tục được tư vấn về các nhà trọ giá rẻ.

Giá cả xe ôm từ nhà ga, bến xe về các điểm thi đã được niêm yết chặt chẽ, cụ thể như: từ ga về ĐH Ngoại ngữ: 27.000 đồng, về CĐ Công nghệ 15.000 đồng, về CĐ Bách khoa 30.000 đồng... và cứ thế các tình nguyện viên thương lượng với các tài xế xe ôm đưa TS đi.

Ngô Quang Quý, sinh viên ĐH Ngoại ngữ, trưởng điểm tiếp sức tại ga Đà Nẵng vừa kết thúc tư vấn cho một TS từ Quảng Trị vào thi, vội vàng chia sẻ: "Hôm nay (30.6), trời dịu mát, nên các bạn tình nguyện cũng đỡ cực, chứ những ngày trước nóng bức, rất nhiều bạn bị mệt. Sau 5 ngày ra quân, đã có gần 200 TS được tụi em tiếp sức tại điểm nhà ga".


Hỗ trợ TS tìm phòng trọ, xe ôm giá rẻ - Ảnh: Diệu Hiền

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.