Người nhà bệnh nhân “bao vây” bệnh viện

30/06/2011 01:06 GMT+7

Cho rằng ê-kíp trực của Bệnh viện (BV) Đa khoa khu vực Năm Căn tắc trách dẫn đến cái chết thương tâm của cháu Dương Thị Thu Hiền (16 tuổi, ngụ khóm Sa Pô, thị trấn Năm Căn, H.Năm Căn, Cà Mau), người nhà không chịu mang xác cháu Hiền về mai táng mà đưa đến đặt trước cửa BV, đề nghị làm rõ…

Cháu Hiền là con ông Dương Văn Toản và bà Nguyễn Thị Huệ. Vợ chồng ông Toản cùng 3 người con khác đi làm thuê ở Bạc Liêu. Hiền ở với bà ngoại và làm công nhân lột tôm cho một xí nghiệp chế biến thủy sản ở thị trấn Năm Căn.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, đến 21 giờ ngày 29.6, người nhà tiếp tục đưa xác cháu Thu Hiền đến BV. Lần này xác Hiền được để lên xe ba gác, kéo đi trên các tuyến đường chính của thị trấn Năm Căn rồi đến trước cửa BV. Cả ngàn người hiếu kỳ đổ ra xem, gây mất trật tự và tắc đường một đoạn dài hơn 1km trên QL 1A, đoạn trước cổng BV. Công an H.Năm Căn phải tăng cường lực lượng nhưng phải mất gần 1 giờ đồng hồ mới giải tán được đám đông.

Chị Nguyễn Thị Phúc, dì ruột của Hiền kể: “Do bà ngoại của Hiền nằm viện (BV Đa khoa khu vực Năm Căn) nên chiều tối 27.6 Hiền mang đồ xuống cho ngoại, đến khoảng 21 giờ thì về. Trên đường gặp một nhóm bạn rủ nhậu nhưng Hiền từ chối, đi thẳng về nhà. Một lúc sau, một người trong nhóm đó gọi điện rủ Hiền đi hát karaoke. Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 28.6, một người dân trong xóm phát hiện Hiền nằm bất tỉnh trên con lộ gần nhà với thương tích đầy người, liền đưa cháu vào nhà sơ cứu nhưng không thấy tỉnh. Đến hơn 8 giờ hàng xóm đưa cháu vào viện nhưng do không có tiền nên BV không cho nhập viện. Khi những người nuôi bệnh lên tiếng bảo lãnh thì BV mới cho nhập viện”.

 Theo lời người nhà, từ lúc vào viện cháu Hiền luôn trong tình trạng hôn mê nhưng các bác sĩ cứ nói không sao và cho rằng Hiền nằm vạ, thậm chí còn kêu đưa cháu về nhà. “Thấy cháu cứ mê man, tôi quỳ lạy xin bác sĩ cứu cháu, nếu ở đây điều trị không được thì cho chuyển lên tuyến trên nhưng bác sĩ cứ bảo không sao. Vậy mà đến 4 giờ 20 phút ngày 29.6 thì cháu tôi chết”, bà ngoại Hiền nức nở.

 Chiều ngày 29.6, trao đổi với PV qua điện thoại, bác sĩ Trần Thiện Thanh, Giám đốc BV Đa khoa khu vực Năm Căn nói: “Mọi thông tin về vụ việc, PV nên hỏi công an. Tôi bị lên huyết áp nên cũng không nhớ tên bác sĩ trực đêm đó. Tôi đã yêu cầu ê-kíp trực làm tường trình”.

Cùng ngày, đại tá Lê Thanh Sơn, Trưởng Công an H.Năm Căn, thông tin: “Vụ việc đang được điều tra, chúng tôi chưa thể cung cấp thông tin. Kết quả giám định pháp y kết luận cháu Dương Thị Thu Hiền chết do chấn thương sọ não. Chúng tôi đã mời Lê Quốc Lơ (tự Quân, ngụ xã Hàm Rồng, H.Năm Căn), người chở cháu Hiền vào tối 27.6 về cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc. Hiện chưa có căn cứ kết luận nạn nhân bị hiếp dâm”.

 Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.