Gấp rút chuẩn bị trước ngày thi

30/06/2011 15:33 GMT+7

Còn 2 ngày nữa đợt thi đầu tiên của kỳ thi ĐH-CĐ sẽ diễn ra. Hoạt động tình nguyện ở hàng ngàn địa điểm thi trên cả nước đang gấp rút giúp đỡ thí sinh (TS).

Mỗi sinh viên một thí sinh

Chủ tịch Hội Sinh viên trường ĐH Nông Lâm TP.HCM Tăng Tuệ Minh cho biết: “Đội xe ôm của trường gồm 60 sinh viên đã sẵn sàng túc trực tại 10 địa điểm thi của đợt 1. TS nào khó khăn về di chuyển sẽ được hỗ trợ ngay lập tức. Nếu đường đi ngắn thì được miễn phí, đi xa thì TS chỉ phải trả tiền xăng xe”. Năm nay, số tình nguyện viên tham gia hỗ trợ TS của trường lên tới 650 SV (trong khi năm ngoái chỉ là 450 SV). Tuệ Minh cho biết thêm, tính đến ngày 21.6, ngoài hàng ngàn chỗ trọ giá rẻ, các bạn còn vận động được 2.000 suất cơm miễn phí, TS có thể liên hệ số điện thoại nóng 01667647451 để được giúp đỡ.


Tình nguyện viên của ĐH Đà Nẵng tư vấn cho thí sinh - Ảnh: D.H

Đặc biệt, năm nay trường ĐH Bách khoa TP.HCM tiếp tục triển khai chương rình “Mỗi sinh viên một thí sinh”. Nghĩa là mỗi SV trong lực lượng tiếp sức sẽ hỗ trợ một TS bao gồm giúp TS chỗ trọ, chuyện ăn uống, trực tiếp đưa TS đi thi và thậm chí còn nhận hỗ trợ luôn phụ huynh của TS đó. “Từ ngày 3 đến 5.7, toàn bộ lực lượng SV tình nguyện sẽ hướng dẫn sơ đồ phòng thi, hỗ trợ thức ăn, nước uống cho TS, góp phần ổn định giao thông trong khu vực thi... TS có thể đăng ký tại e-mail tuyensinh@hcmut.edu.vn hoặc điện thoại vào số (08) 22146888 để được hỗ trợ trong chương trình Mỗi sinh viên một TS. Hoặc cũng có thể đến trực tiếp văn phòng hỗ trợ sinh viên tại trường để yêu cầu hỗ trợ” - chị Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc TT Hỗ trợ sinh viên và việc làm thông tin.

Bùi Văn Thành - Trưởng ban Tiếp sức mùa thi của trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng cho hay: “Trường huy động tới 700 SV tập trung tại 19 điểm thi. Có nhiều TS cần hỗ trợ đi lại, các bạn sẵn sàng làm xe ôm miễn phí. Đến nay chúng tôi đã vận động được hơn 1.000 suất cơm miễn phí, 5.000 hộp bánh và 15.000 chai nước ngọt”.

Giao lưu Vòng tay bè bạn

Những ngày này, TS từ các nơi đã bắt đầu đổ về Đà Nẵng. 1.200 tình nguyện viên của 16 cơ sở Đoàn TP Đà Nẵng đã có mặt tại các điểm hỗ trợ TS. Tình nguyện viên còn phối hợp với các tổ, đội xe tự quản để thống nhất giá cả, chống tình trạng “chặt chém” TS. Một số đơn vị còn tổ chức giao lưu Vòng tay bè bạn giữa thanh niên địa phương, sinh viên các trường với TS.

Anh Tô Hùng, Bí thư Đoàn trường ĐH Đà Nẵng cho hay, riêng 6 trường thành viên của ĐH Đà Nẵng, huy động mỗi trường khoảng 30-40 tình nguyện viên sẵn sàng giúp đỡ TS. Kế hoạch của ĐH Đà Nẵng là sẽ tiếp sức một lực lượng TS cực kỳ lớn - gần 60.000 TS trong 2 đợt thi (khoảng 25.000 lượt TS ngoại tỉnh). Theo Thành Đoàn Đà Nẵng, hoạt động tiếp sức năm nay không chỉ đơn thuần là giới thiệu chỗ ăn, ở giá rẻ hoặc miễn phí, phương tiện đi lại cho TS và người nhà TS, mà các tình nguyện viên sẽ được tập huấn để sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ về mọi mặt cho các TS.

Nắm bắt được tình hình trong nhiều năm trước, thường hay xảy ra tình trạng TS quên giấy báo thi, đi nhầm hội đồng thi, mang điện thoại di động vào phòng thi, gặp tai nạn trong thời gian thi… nhiều tình nguyện viên đã túc trực ngay trước các hội đồng thi để có thể được hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, tình nguyện viên cũng có mặt để hướng dẫn giao thông, tư vấn chỗ ăn trưa, nghỉ trưa cho các TS sau khi kết thúc môn thi. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên còn tổ chức giữ điện thoại miễn phí cho TS để  tránh mất mát.

Mỹ Quyên - Diệu Hiền - Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.