Kỷ luật cán bộ Ủy ban MTTQ tỉnh chi sai tiền cứu trợ

29/06/2011 00:54 GMT+7

Ngày 28.6, trao đổi với PV Thanh Niên xung quanh việc xử lý đối với một số cán bộ Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang có sai phạm trong việc găm giữ, sử dụng sai mục đích gần 1,5 tỉ đồng tiền cứu trợ đồng bào bị lũ lụt tại miền Trung - Tây Nguyên trong 2 năm 2009-2010, ông Hồ Minh Tuấn, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết, sau khi có thông báo kết luận kiểm tra (ngày 19.4) đến nay, Chi bộ Ủy ban MTTQ tỉnh đã họp kiểm điểm và đưa ra hình thức xử lý kỷ luật đối với một số lãnh đạo có liên quan.

Theo đó, chi bộ đã thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với 2 phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh là ông Trần Văn Sút và ông Trần Mười Lớn. Riêng bà Nguyễn Hồng Tươi, nguyên Chánh văn phòng Ủy ban MTTQ tỉnh, đa số đồng ý kỷ luật khai trừ khỏi Đảng và cách chức Chánh văn phòng.

Theo lịch làm việc, hôm nay 29.6, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh sẽ có cuộc họp để quyết định hình thức kỷ luật theo đề nghị của Chi bộ Ủy ban MTTQ tỉnh. Liên quan đến việc chi sai số tiền ủng hộ nạn nhân lũ lụt, trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, ông Phan Thanh Bình, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang cho biết, đến nay chỉ có bà Tươi đã nộp lại trên 60 triệu đồng (trong tổng số tiền chiếm dụng trên 63 triệu đồng từ quỹ lũ lụt và 60 triệu đồng từ quỹ người nghèo) để khắc phục hậu quả.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.