Hạnh phúc của phụ nữ

28/06/2011 22:49 GMT+7

Hàng trăm phụ nữ đã tập hợp lại trong một diễn đàn để cùng nhau chia sẻ những câu chuyện ngọt ngào, nguyên nhân vì đâu mình hạnh phúc, con đường nào dẫn tới những niềm vui…

Thế nào là một phụ nữ hạnh phúc?

Thật là khó để nêu khái niệm chung, nhưng lại thật là dễ để cảm nhận từng tình huống cụ thể. Một bạn có nick Singlemom mở hàng: “Nhà em, em ở. Tiền em, em tiêu. Con em, em nuôi. Sao mà sướng thế!!! Em hạnh phúc, vậy thôi, và hạnh phúc như nước hoa, khi mình dùng thì mọi người xung quanh sẽ được hưởng”. Mặc dù chia sẻ này có vẻ cá tính, mạnh mẽ nhưng cách so sánh lại quá mềm mại, tinh tế và chí lý. Thảo nào phụ nữ luôn thích nước hoa.


Nhiều hạnh phúc rất giản đơn như được chăm sóc cho người mình yêu - Ảnh: Shutterstock

Cái nick Shine9 thì tràn trề cảm xúc: “Em thấy hạnh phúc nhất là khi nấu món gì đó mà 3 bố con nhà nó tranh nhau ăn, vét sạch sành sanh không còn tí nào. Hãnh diện nhất là khi bố con nó háo hức ngồi vào mâm chờ đợi em xào xáo các món. Lúc ấy, em cảm thấy mình mới quan trọng làm sao và bố con nó thì đúng là đồ con nít! Cơ bản là em rất vụng nấu nướng nên mới cảm thấy thế, he he!”. Đọc xong, chợt liều mạng nghĩ: có khi đàn ông nào đóng kịch hay thì vợ sẽ vô cùng hạnh phúc. Hãy tỏ ra thật nôn nóng, mong ngóng những món ăn nàng sắp nấu và hãy ráng để nàng ngỡ là mình đang vô cùng ngon miệng!

Một người phụ nữ khác không giấu nổi tự hào: “Vợ chồng mình thì cứ tíu tít với nhau suốt ngày, trừ khi anh ấy phải đi tiếp khách hay trường hợp bất khả kháng thôi. Đi gặp bạn bè thì lúc nào cũng phải có vợ, có khi bạn anh ấy lại tưởng vợ muốn đi theo để quản lý cũng nên. Sáng sáng, chiều chiều đều đưa đón vợ đều đặn, trước lúc đi làm lúc nào cũng có thói quen thơm vào mặt vợ một phát, giữa trưa lại nhắn tin í ới "vợ ăn bánh trái gì không để anh mua về"”.

Còn Metovit kết luận: “Hạnh phúc là sau 3 năm yêu nhau và 6 năm cưới nhau, vẫn chưa thấy ân hận gì!”.

Giản dị như… cái đuôi heo

“Tự dưng mình nhớ đến một câu chuyện nhỏ về hạnh phúc của mẹ con nhà heo, heo con hỏi heo mẹ "hạnh phúc là gì", heo mẹ bảo "hạnh phúc giống như cái đuôi của con, con có thể không nhìn thấy, nhưng con đi đâu nó sẽ theo con". Chí lý thật, nhiều khi nghĩ lại, hạnh phúc của mình đều bắt nguồn từ những việc đơn giản nhất trong cuộc sống” - Mehannah trải lòng.

Đối với nhiều người phụ nữ, hạnh phúc là sáng sáng pha cho chồng một ly cà phê trước khi đi làm, mang ra ghế đá ngoài sân, chồng hấp háy mắt nhìn vợ, bảo: "Cà phê ôm sân vườn đến đấy à?”. Hay hạnh phúc là được nhìn chồng ngủ thanh thản như đứa trẻ sau một ngày làm việc mệt mỏi. Có khi hạnh phúc chỉ là khi chồng đứng im cho vợ vuốt thẳng cái áo, phủi một con kiến trên vai… Rất nhiều điều bình dị như thế. Được chăm sóc chồng mỗi ngày, được nhìn chồng thoải mái khi về nhà, được cùng chồng tâm sự những vui buồn công việc…

Mẹ Hà Linh tiếp lời: “Hạnh phúc là hai vợ chồng mình đã lấy nhau được 14 năm rồi nhưng đêm ngủ anh vẫn kê tay cho vợ gối đầu và thích vòng tay ôm vợ thật chặt. Hạnh phúc là khi con trai học tiểu học, cô giáo ra một đề bài tả về một bữa cơm gia đình ấm cúng hạnh phúc, con trai đã viết một bài văn tả một bữa cơm chiều thứ bảy mẹ làm nem cho hai bố con ăn, thật sinh động, đầy màu sắc và ngập tràn hạnh phúc. Mẹ đã hỏi tại sao con viết được một bài văn trôi chảy và sinh động như vậy, con đã nói rằng những hình ảnh đó rất quen thuộc và con cứ thế viết lại thôi”.

Giản dị vậy đó. Thế mà, lặng cả người khi bất chợt xuất hiện một lời chia sẻ: “Vào đây đọc mà buồn quá. Cho tôi khóc một chút nhé!”. Giọt nước mắt tủi hờn này, người đàn ông của cô liệu có hay?

Mỹ Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.