Vợ chồng trẻ 29 lần hiến máu tình nguyện

27/06/2011 16:32 GMT+7

Đó là vợ chồng anh Trần Văn Nhựt (SN 1979) và chị Trần Thị Thu Sương (SN 1984) ở thôn Lại Khánh Tây, xã Hoài Đức, huyện Hoài Nhơn (Bình Định).

Anh Nhựt đã có 21 lần hiến máu tình nguyện, còn chị Sương có 8 lần.

Anh Nhựt là Bí thư Chi Đoàn thôn Lại Khánh Tây và là nhân viên chuyển công văn, thư, báo tại UBND xã. Nhựt sẵn sàng tình nguyện hiến máu cứu người bất kể thời gian và địa điểm, miễn người bệnh cần là anh có mặt. Anh thường xuyên có mặt ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn (Bình Định) và máu của anh đã góp phần cứu sống nhiều người bệnh.

Chị Nguyễn Thị Lý ở huyện Hoài Nhơn không may có 2 con là Phan Thanh Cường (SN 2004) và Phan Văn Thịnh (SN 2007) đều bị bệnh thiếu máu. Hằng ngày, chị Lý phải ra trước cổng bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn tìm người mua máu truyền cho con, mỗi bịch máu (250ml) trên 1,5 triệu đồng, trong khi gia cảnh của chị lại quá nghèo. Biết tin, cứ 3 tháng anh Nhựt lại đến giường bệnh tiếp máu cho 2 cháu.  Đồng thời anh còn tìm người có nhóm máu A như mình, động viên đến giúp các cháu.

Vợ chồng anh Nhựt có 2 con gái, cháu lớn 9 tuổi, cháu nhỏ mới 3 tuổi. Anh chị chưa có nhà riêng, hiện đang ở chung với ông bà nội. Để phụ giúp cho đồng lương còm cõi của chồng, chị Sương đã tảo tần nuôi 300 con gà, một con bò giống, một đàn heo 39 con, đàn vịt trứng 40 con và chăm lo một sào ruộng.

Mới đây, gia đình anh Nhựt được UBND tỉnh Bình Định tặng hai bằng khen, một cho cá nhân và một cho gia đình anh vì đã có thành tích xuất sắc về hiến máu tình nguyện với 29 lần. Đặc biệt, anh Nhựt vừa được Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Định cử dự hội nghị toàn quốc tôn vinh 100 người có thành tích xuất sắc trong hiến máu tình nguyện tại Hà Nội.

Trang Xuân Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.