Đình chỉ cơ sở nước "bẩn" chuyên cung cấp cho bệnh viện, trường học

27/06/2011 17:25 GMT+7

(TNO) Mặc dù đã bị ngành chức năng phát hiện sai phạm và đình chỉ hoạt động nhưng Công ty TNHH thương mại Đạt Nam (Q.7, TP.HCM) vẫn phá niêm phong, đấu nối điện để tiếp tục sản xuất nước nhiễm khuẩn tung ra thị trường, cung cấp cho các trường học, bệnh viện.

Sáng nay (27.6), Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tái kiểm tra tại Công ty TNHH thương mại Đạt Nam.

Công ty này đã bị đình chỉ hoạt động cách đây hai tháng do cơ sở sản xuất không đảm bảo vệ sinh, sản phẩm nước uống đóng chai bị nhiễm khuẩn Pseudomonas aeruginose (loại trực khuẩn mủ xanh, có khả năng gây tiêu chảy, nhiễm trùng hô hấp, mô mềm, vết thương…).

Thế nhưng, hiện nay, trên thị trường vẫn xuất hiện loại nước uống đóng chai mang nhãn hiệu Aquasun do công ty này sản xuất, cung cấp.

 
Cơ sở nước đóng chai nhiễm khuẩn bị tái thanh tra, đình chỉ - Ảnh: Nguyên Mi

Đặc biệt, qua tìm hiểu của Đoàn thanh tra, nước uống đóng chai của công ty này đang được bán rộng rãi, với số lượng lớn tại nhiều cửa hàng tạp hóa, các căng tin bệnh viện, trường học.

Một số đơn vị du lịch tại TP.HCM cũng ký hợp đồng mua nước uống đóng chai của Công ty TNHH thương mại Đạt Nam, sau đó dán nhãn công ty du lịch lên sản phẩm để phục vụ cho khách hàng.

Ngay thời điểm thanh tra sáng nay, Đoàn thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện công ty vẫn đang hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường bất chấp quyết định đình chỉ hoạt động của Sở Y tế cách đây hai tháng.

 
Điều kiện sản xuất không đảm bảo vệ sinh - Ảnh: Nguyên Mi

Kiểm tra tại cầu dao của hệ thống máy lọc nước, Thanh tra Sở Y tế phát hiện cầu dao đang ở vị trí bật (thay vì vị trí tắt như thời điểm niêm phong). Mặt khác, tờ giấy niêm phong có hiện tượng bị xê dịch, nhăn nhúm. Giấy niêm phong tại công tắc hệ thống máy lọc nước cũng bị rách ngang khoảng 2 cm.

Một nhân viên của công ty này thừa nhận, sau khi bị cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động, niêm phong cầu dao và công tắc của hệ thống máy lọc thì giám đốc công ty đã cho nhân viên đấu nối một đường dây điện khác vào hệ thống máy lọc và bật công tắc hệ thống máy lọc để tiếp tục sản xuất.

Tại kho thành phẩm, 73 bình nước, 650 chai nước các loại đã hoàn thành các công đoạn chuẩn bị đem đi tiêu thụ.

 
Nước nhiễm khuẩn chuẩn bị tung ra thị trường - Ảnh: Nguyên Mi

Cơ sở này sản xuất trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh: sàn kho nước ngập lênh láng, không có khu vực cách biệt cho sản phẩm thành phẩm và vỏ bình, hàng trăm vỏ bình nắp chai cũ mặc dù đã qua súc rửa nhưng vẫn bám bụi bặm, đất cát đang chờ đem vào sử dụng, nhân viên không mang đồ bảo hộ, nhà vệ sinh ở gần khu vực sản xuất…

Được biết, Công ty TNHH thương mại Đạt Nam đã bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đình chỉ hoạt động vào ngày 14.5.2011, buộc thu hồi và tiêu hủy các sản phẩm kém chất lượng. Đồng thời, thanh tra cũng niêm phong hệ thống cầu dao tổng, công tắc điện của hệ thống máy lọc, máy bơm.

Trong đợt đình chỉ lần thứ hai này, Đoàn thanh tra yêu cầu công ty nghiêm chỉnh chấp hành việc đình chỉ hoạt động, tiêu hủy tại chỗ số sản phẩm đang có tại kho. Đồng thời, Sở Y tế TP.HCM kiến nghị UBND phường Bình Thuận, các đơn vị điện lực và cấp nước ngừng cung cấp điện, nước cho cơ sở này.

Viên An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.