19 người chết, 7 người mất tích vì thiên tai

27/06/2011 01:48 GMT+7

* Lũ cuốn trôi đường, 4 xã ở Kon Tum bị cô lập Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư cho biết, tính đến hôm qua 26.6, đã có thêm 1 người chết vì mưa lũ. Nạn nhân là một công nhân quốc tịch Trung Quốc bị lũ cuốn tại Hà Giang.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn, chính quyền địa phương và gia đình đã liên lạc được với tàu cá TH 90526 và 10 ngư dân do ông Nguyễn Văn Hạnh trú tại thôn Chiến Thắng (xã Ngư Lộc, H.Hậu Lộc, Thanh Hóa) làm chủ kiêm thuyền trưởng bị mất tích tại khu vực biển cách hòn Nẹ khoảng 5 hải lý về phía đông bắc từ ngày 23.6. Các ngư dân cho biết họ đang đánh bắt hải sản bình thường trên vùng biển cách phía đông Sầm Sơn 60 hải lý. Trong khi đó, theo Phòng Cứu hộ cứu nạn (Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng) tại Quảng Ninh, nước lũ đã cuốn trôi một công nhân người Thái Bình tại ngầm Pắc Pò (xã Đồng Tâm, huyện Bình Liên) hiện chưa tìm thấy. Tại Nghệ An, có thêm 2 người bị mất tích vì mưa lũ.

Như vậy, đến chiều tối 26.6, mưa bão, sét đánh, lốc xoáy và lũ cuốn đã làm chết 19 người, 7 người mất tích và 63 người bị thương. TP Hải Phòng có 7 người tử nạn; Thanh Hóa và Nam Định mỗi tỉnh 4 người; Hà Giang, Thái Bình, Nghệ An và Yên Bái mỗi tỉnh 1 người. 7 người mất tích là 3 nạn nhân bị lũ cuốn ở Yên Bái, Nghệ An 3 người và 1 ở Quảng Ninh. 

* Ngày 26.6, UBND H.Tu Mơ Rông (Kon Tum) cho biết, do nước lũ sông Đăk Tơ Kan dâng cao đã cuốn trôi một đoạn đường khoảng 10m khiến các phương tiện ô tô, xe cơ giới đi vào các xã Đăk Rơ Ông, Đăk Na, Đăk Sao và Đăk Tơ Kan của huyện này bị ách tắc hoàn toàn.

Tại huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An), lũ dâng cao bất ngờ làm người dân không kịp trở tay. Do mưa lớn và nước từ thượng nguồn các sông suối đổ về, tại Mường Xén, mực nước đã vượt đỉnh lũ lịch sử năm 2005 là 3,34m. Lũ đã cuốn 22 ngôi nhà, 2 cầu treo, gần 500 ngôi nhà bị ngập chìm trong nước. Đến chiều tối qua, QL 7 bị sạt sở nặng nề tại Km 174 qua xã Lưu Kiền, H.Tương Dương, khiến giao thông tê liệt. Tại H.Tương Dương, mưa lũ cũng làm hàng trăm nhà dân bị ngập và cuốn trôi.

 Quang Duẩn - Ngọc Minh - Trùng Dương - Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.