LulzSec tuyên bố tự giải tán

26/06/2011 14:14 GMT+7

(TNO) Sau 50 ngày phá phách và tung thông tin tấn công lên mạng, nhóm tin tặc Lulz Security đột ngột tuyên bố sẽ giải tán vào ngày 25.6.

Thông tin giải tán trên đã được đăng trên trang Twitter của LulzSec, kẻ đứng sau những vụ xâm nhập vào các website của Sony, CIA, Thượng viện Mỹ…, hôm 25.6. Đây cũng là kênh thông tin chính thức của nhóm này trong những ngày vừa qua.

“Cuộc hành trình trên biển 50 ngày theo kế hoạch đã chấm dứt, chúng tôi buộc phải ra khơi, và những gì chúng tôi hy vọng đã để lại sẽ là khả năng tạo ra cảm hứng, sợ sệt, chối bỏ, vui mừng, tán thành, bất đồng, giễu cợt, mất mặt, quan tâm, ghen tị, chán ghét và thậm chí cả sự yêu mến”, theo thông tin trên Twitter.

Tuy nhiên, trước khi rã đám, LulzSec cũng đã thực hiện cú xả thông tin cuối cùng lên internet, và trong số “nạn nhân” lần này có cả công ty cung cấp dịch vụ internet AOL Inc và nhà mạng AT&T.

Thông báo bất ngờ trên đã được đưa ra chỉ vài ngày sau khi LulzSec đe dọa sẽ “leo thang” cuộc tấn công, nhằm vào bất cứ tổ chức nào từ chính phủ, giới tài chính và những thể chế quan trọng khác. Trước đó, có tin cảnh sát đã bắt được thủ lĩnh của nhóm LulzSec, một thanh niên Anh mới 19 tuổi.

LulzSec cũng từng tuyên bố sẽ bắt tay với Anonymous, một nhóm tin tặc khét tiếng khác, để thực hiện những phi vụ tầm cỡ hơn.

Điểm khác biệt giữa LulzSec với các nhóm tin tặc khác là nhóm này tìm kiếm sự nổi tiếng thông qua việc thiết lập tài khoản trên Twitter, đồng thời trao đổi trực tiếp với dư luận qua tài khoản trên. Người ta từng nghi ngờ LulzSec là một nhánh của Anonymous nhưng không chứng minh được sự liên hệ này.

Phi Yến (Theo AFP, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.