Trang web của chính phủ Brazil tiếp tục bị tấn công

25/06/2011 15:55 GMT+7

(TNO) Hôm 24.6, tin tặc đã tấn công thành công một trang web chính thức của chính phủ Brazil, đây là đợt tấn công thứ ba liên tiếp của tin tặc nhắm vào quốc gia này.

Theo AFP, đợt tấn công lần này đã làm cho giao diện trang web của Viện Địa lý và thống kê Brazil thay đổi hoàn toàn.

Các chuyên gia an ninh mạng đã xác định thủ phạm của đợt tấn công là nhóm Fail Sell, thuộc chi nhánh của Lulz Security tại Brazil thực hiện.

Phát ngôn viên của chính phủ Brazil cho biết, đợt tấn công lần này của tin tặc chỉ làm ảnh hưởng đến giao diện của trang chủ và mọi cơ sở dữ liệu bên trong trang web còn an toàn.

Được biết, liên tiếp vào các ngày 22, 23.6, nhiều trang web của chính phủ Brazil đã bị hai nhóm tin tặc Lulz Security và Anonymous tấn công.

Hiện tại, nhóm tin tặc Lulz Security đang dần trở nên nổi tiếng trong cộng đồng mạng, khi đã tuyên bố là thủ phạm trực tiếp gây ra các cuộc tấn công mạng trong thời gian gần đây bao gồm: tấn công vào trang web của CIA, Thượng viện Mỹ và các dịch vụ của Sony.

Trước đó, vào ngày 21.6, cảnh sát Anh đã phối hợp với FBI bắt giữ một thanh niên 19 tuổi có liên quan đến nhóm tin tặc Lulz Security. Tuy nhiên, nhóm tin tặc này khẳng định rằng người vừa bị bắt giữ chỉ là một thành viên cấp thấp.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.