Hơn 5.000 thí sinh dự thi lớp 10 tại Huế

24/06/2011 13:46 GMT+7

(TNO) Sáng nay 24.6, hơn 5.000 thí sinh (TS) đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập trên địa bàn TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Các TS sẽ dự thi 3 môn Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ. Riêng TS dự thi vào trường THPT Chuyên Quốc học, ngoài 3 môn trên, các em sẽ dự thi thêm một môn chuyên theo khối chuyên đã đăng ký.

Trong buổi thi sáng nay, theo ghi nhận của PV, khi được hỏi đa phần TS đều trả lời đề thi môn Văn khá dễ thở. TS Nguyễn Như Hạnh, đến từ trường THCS Phong Hòa (H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) dự thi vào chuyên Sinh, Trường Quốc học cho biết: “Đề thi không khó, nên với thời gian 120 phút em khá thoải mái để đọc kỹ đề, suy nghĩ làm bài và kiểm tra lại bài trước khi nộp”.

 

      

 
Một nhóm thí sinh trao đổi lại bài làm

Một điều kiện thuận lợi cho các TS cho buổi thi sáng nay là thời tiết khá mát mẻ sau trận mưa đêm qua. Tuy nhiên, bên ngoài hội đồng thi, nhiều phụ huynh vẫn không giấu được vẻ lo lắng. “Đừng nghĩ thi tốt nghiệp, thi đại học mới lo lắng. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 nhìn vậy chứ căng thẳng lắm, tỉ lệ chọi còn cao hơn cả một số ngành, trường của đại học”, một phụ huynh cho hay.

Chiều nay, các TS sẽ dự thi môn Toán, với thời gian làm bài là 120 phút.

Tin, ảnh: Minh Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.