Lớp học cải lương

24/06/2011 22:39 GMT+7

Trong tình hình thiếu diễn viên trẻ kế thừa như hiện nay, nhiều sân khấu đã phải mở lớp tự đào tạo, trong đó có Nhà hát Trần Hữu Trang.

Tuy nói là tự đào tạo, nhưng Nhà hát Trần Hữu Trang có liên kết với trường Văn hóa nghệ thuật TP.HCM, nên chương trình học và bằng cấp rất chính quy, cũng là sự phấn khởi cho các học viên. Hệ đào tạo 2 năm rưỡi, bắt đầu từ tháng 3.2010, tính đến nay đã đi được nửa chặng đường. Và buổi thi môn kỹ thuật biểu diễn, hóa trang được tổ chức đàng hoàng với cảnh trí, trang phục đẹp đẽ cứ tưởng là chương trình có bán vé. Rạp Thủ Đô đầy kín người, vỗ tay sôi động, quả là một không khí học tập phấn khởi.


Đoàn Văn Minh (vai Lê Thái Tông), Phạm Thị Mỹ Linh (vai Thị Lộ) trong trích đoạn Rạng ngọc Côn Sơn - Ảnh: H.K

5 trích đoạn trình làng cho 25 học viên đóng xen kẽ nhau. Em nào cũng dốc sức, khi vai chính, khi vai phụ hỗ trợ cho bạn. Sự non nớt dĩ nhiên là có, nhưng vẫn nổi bật lên những gương mặt khá, đầy triển vọng như Tô Tấn Loan (vai vua Riêm), Nguyễn Thị Luận (vai Xê Đa), Đoàn Văn Minh (vua Lê Thái Tông), Phạm Thị Mỹ Linh (Thị Lộ), Phùng Ngọc Bảy (Kim Trọng), với những vai chính đầy tâm lý, tâm trạng phức tạp, có thể nói là vai khó.

Bên cạnh đó, có những em tuy ngoại hình không chuẩn nhưng đã biết cách chọn nhân vật để bù đắp lại, và đặc biệt ca diễn rất khá, khiến người xem trầm trồ, như Nguyễn Hoàng Hải vai Phàn Định Công oai dũng, trung nghĩa, hoặc Trần Hoàng Gin vai vương sứ chỉ hóa trang thôi đã bật lên được chất nịnh hót, nham hiểm. Con đường kép độc, vai tính cách dường như đang mở ra cho các em. Có những giọng ca ngọt ngào đã bù đắp phần nào cho diễn xuất, bởi cải lương đòi hỏi cao ở giọng ca. Một “đêm diễn” đầy “lửa”, người xem không thể không cảm động.

Tuy nhiên, điều băn khoăn ở đây là dường như kép đang trội hơn đào về cả thanh lẫn sắc. 

Hoàng Kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.