Tan hoang sau cơn lốc xoáy

24/06/2011 13:59 GMT+7

(TNO) Sáng 24.6, tại trụ sở UBND xã An Lư, huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng), ông Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch UBND thành phố đã nhận định, cơn lốc chiều 23.6 tàn phá và gây ra tổn thất quá nặng nề cho xã An Lư, là một thảm họa mấy chục năm qua mới xảy ra.

 

>> Bão số 2 chỉ còn cách đất liền 60 km
>> Mưa giông, 1 người chết, 1 tàu cá bị chìm
>> Sét đánh chết 2 người
>> Ba tàu cá bị đánh chìm, 1 người mất tích
>> Lốc thổi bay hơn 1.000 nóc nhà
>> Bão số 2 hướng vào Quảng Ninh - Hải Phòng
>> Mưa lớn tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ
>> Bão số 2 cách Móng Cái 450 km
>> Xuất hiện bão “đôi”, miền Bắc mưa lớn
>> Bão số 2 mạnh cấp 8, giật cấp 9, 10
>> Bão số 2 mạnh cấp 8 trên biển Đông
Theo thống kê mới nhất của huyện Thủy Nguyên vào trưa nay 24.6, cơn lốc đã làm 1.027 căn nhà bị tốc mái, trong đó có 21 căn nhà bị sập, 84 người dân bị thương (35 người bị thương nặng phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên và Đa khoa Việt - Tiệp), 3 người chết, trong đó có một sản phụ sắp đến ngày sinh. Cơn lốc cũng làm đổ 18 cột điện, một trạm thu phát sóng của Viettel tại xã này.

Theo lãnh đạo huyện Thủy Nguyên, ngay sau khi cơn lốc xảy ra, huyện đã huy động gần 1.000 người gồm: lực lượng vũ trang, cán bộ, chiến sĩ công an huyện, đoàn viên thanh niên, công chức các ngành… tham gia khắc phục hậu quả như: cứu người, đảm bảo an ninh trật tự, thông các tuyến đường, ngõ…

Hiện tại, sức khỏe các nạn nhân của cơn lốc xoáy đã ổn định. Tuy nhiên, một số trường hợp vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, trong đó có 1 người bị chấn thương sọ não nặng đã chuyển lên Hà Nội chữa trị, 1 người bị gãy nhiều xương sườn gây dập phổi hiện đang được cấp cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Việt - Tiệp…

Không chỉ xã An Lư, cơn bão số 2 còn gây ảnh hưởng trên 33 tuyến đường, trong đó có 1.171 trạm biến áp bị sự cố, 22 cột điện bị gãy đổ (trong đó có xã An Lư). Toàn TP Hải Phòng có 7 người thiệt mạng (trong đó huyện Thủy Nguyên 3 người, huyện An Dương 1 người, huyện An Lão 2 người và huyện Tiên Lãng 1 người).

 
Sức tàn phá của cơn lốc xoáy

TP Hải Phòng đã quyết định trợ giúp gia đình có người chết 10 triệu đồng/người chết, người bị thương nặng 3 triệu đồng/người, các trường hợp bị thương đang điều trị tại bệnh viện 1 triệu đồng/người. Đối với nhà dân bị sập, sẽ hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ, nhà bị tốc mái hoàn toàn được hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ.

 
Dọn đường sau cơn lốc xoáy

 
Bộ đội đội mưa giúp dân lợp lại mái nhà

 
Tưởng đổ chắn hết lối đi

 
Người phụ nữ này tranh thủ đi mua ngói về lợp lại mái nhà

 
Sửa lại đường cáp viễn thông

 
Nhà kiên cố cũng bị tốc hết mái

 
Cùng nhau tự lợp lại mái nhà

 
Buồn bã khi nhà mình thành đống đổ nát

Phạm Hải Sâm
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.