Xin ngủ nhờ rồi sát hại gia chủ

23/06/2011 15:44 GMT+7

(TNO) Ngày 23.6, TAND TP.HCM mở phiên tòa lưu động ở Q.12, tuyên phạt Nguyễn Xuân Thắng (35 tuổi, quê Hải Phòng) mức án tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Trước đây, Thắng từng bán nhà ở Hải Phòng lấy tiền đưa cho bà Đỗ Thị Hạnh (mẹ vợ) và bà Phạm Thị Dung (bạn bà Hạnh) để cho vay lấy lãi. Sau đó, bị đổ nợ nên bà Hạnh bỏ trốn.

Sáng 20.3.2010, Thắng đến Q.12 tìm bà Dung hỏi địa chỉ nơi ở mới của bà Hạnh và địa chỉ, số điện thoại của những người thiếu nợ nhưng bà Dung có ý giấu không nói.

Chiều cùng ngày, bà Dung cùng một vài người bạn tổ chức ăn uống tại nhà và Thắng cũng tham gia. Đến khuya mọi người ra về, riêng Thắng xin bà Dung được ngủ lại. Bà Dung đồng ý cho Thắng ngủ lại dưới nhà, còn bà lên gác ngủ.

Khoảng 3 giờ sáng 21.3, Thắng vào bếp lấy dao trèo lên gác mở tủ tìm cuốn sổ của bà Dung ghi số điện thoại của những con nợ. Lúc này, bà Dung tỉnh giấc, phát hiện Thắng đang lục lọi đồ đạc. Lập tức, Thắng cầm con dao đâm bà Dung tới tấp làm nạn nhân tử vong.

Sau đó, Thắng lột lấy trên người bà Dung chiếc vòng đeo tay và nhẫn vàng có đính hột rồi bỏ trốn. Trên đường bỏ trốn, Thắng làm rơi mất tài sản lấy được của bà Dung.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.