Mỹ bắt trùm tội phạm sau 16 năm

23/06/2011 22:49 GMT+7

Sau 16 năm trốn chạy, trùm băng nhóm khét tiếng ở thành phố Boston, Mỹ, là James “Whitey” Bulger đã sa lưới pháp luật hôm 22.6.

Theo AP, nhân viên Cục Điều tra liên bang (FBI) bắt giữ Bulger, 81 tuổi, cùng bạn gái Catherine Greig tại một căn hộ ở thành phố Santa Monica thuộc bang California. Bulger đào tẩu từ tháng 1.1995 sau khi chính quyền ra lệnh bắt ông ta vì cáo buộc dính líu tới 19 vụ giết người và các hoạt động tội phạm khác. AP dẫn lời các công tố viên liên bang Mỹ cho hay Bulger sẽ bị truy tố về các tội danh giết người, âm mưu giết người, buôn bán ma túy, tống tiền và rửa tiền, trong khi bạn gái Greig, 60 tuổi, bị buộc tội chứa chấp tội phạm.

 

James “Whitey” Bulger - Ảnh: Reuters 

Trước khi bị bắt, Bulger xếp thứ 9 trong trong danh sách 10 đối tượng bị truy nã gắt gao nhất của FBI, và nhà chức trách đã treo giá 2 triệu USD để có thông tin giúp bắt giữ ông ta. Theo AP, Bulger chính là hình mẫu để xây dựng nhân vật tên trùm tội phạm độc ác, gian xảo do diễn viên gạo cội Jack Nicholson thể hiện trong bộ phim đoạt giải Oscar năm 2006 The Departed.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.