Tai nạn máy bay Nga, 44 người chết

22/06/2011 00:25 GMT+7

Hôm qua, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi điện tới Tổng thống Nga Dmitry Medvedev để thăm hỏi về vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng ở nước này vào đêm 20.6.

Trong lúc chuẩn bị tiếp cận phi trường tại Petrozavodsk, tây bắc Nga, một máy bay Tu-134 của Hãng hàng không RusAir đột ngột đâm xuống đường cao tốc cách sân bay khoảng 1 km. Theo RIA-Novosti, chiếc máy bay xấu số, mang theo 43 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn từ Moscow, vỡ thành nhiều mảnh và bốc cháy. Hậu quả là ít nhất 44 người thiệt mạng, và 5 trong số 8 người sống sót đang trong tình trạng nguy kịch. Chính quyền Nga thông báo tiền đền bù cho mỗi trường hợp thiệt mạng là 1 triệu rúp (khoảng 735 triệu đồng), còn người bị thương được nhận 500.000 rúp/người.

AFP dẫn lời Phó thủ tướng Nga Sergei Ivanov nhận định hôm qua rằng có thể phi công đã mắc lỗi, không bảo đảm an toàn trong điều kiện sương mù dày đặc và dẫn đến vụ tai nạn. Tuy nhiên, giới truyền thông Nga dẫn lời các chuyên gia lưu ý rằng chiếc Tu-134 gặp nạn được đưa vào sử dụng cách đây 30 năm.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.