Ngày 3.7, công bố điểm thi lớp 10 tại TP.HCM

22/06/2011 17:10 GMT+7

* Hà Nội: Môn Toán có nhiều điểm cao? (TNO) Chiều nay (22.6), các thí sinh (TS) tại TP.HCM đã kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào trường THPT công lập sau buổi thi các môn chuyên. Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, dự kiến, điểm thi sẽ được công bố vào ngày 3.7.

>> Gợi ý giải Toán lớp 10 (TP.HCM), Văn 10 (Hà Nội)
>> TP.HCM: Đề Toán không quá khó
>> Gợi ý giải đề Anh văn lớp 10
>> Gợi ý giải đề Văn lớp 10
>>
Đề phù hợp, có tính phân loại cao
>> Nhiều thí sinh trật “tủ” môn Văn
>> Nhiều thí sinh bỏ thi Ngoại ngữ

Ngày 4.7, Sở GD-ĐT sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường chuyên. Đến 17.7, công bố toàn bộ điểm chuẩn vào các trường THPT trên địa bàn TP.HCM.


Thí sinh vui vẻ ra về khi kết thúc đợt thi tuyển sinh lớp 10 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch 

Tổng kết hai ngày thi, ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng, Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết, toàn TP có 330 TS vắng thi lớp 10 thường và 246 TS vắng thi lớp 10 chuyên. Bên cạnh đó, không có trường hợp vi phạm quy chế nào từ phía TS lẫn cán bộ coi thi.

Lý giải cho việc việc nhiều TS vắng thi, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, nói: Đây là hiện tượng bình thường, phản ánh đúng xu hướng giảm áp lực thi cử. Ngoài một trường hợp TS đi trễ, không thể dự thi và một trường hợp bị ốm. TS vắng có thể là do TS này ở khu vực xét tuyển, sau khi đăng ký dự thi tại các trường trong khu vực thi tuyển, đã cân nhắc kỹ và quyết định không thi mà trở về xét tuyển để "nắm" chắc khả năng vào lớp 10 công lập. Bên cạnh đó, có một số học sinh đã đăng ký vào các trường ngoài công lập.

Trong năm học này, TP.HCM mở rộng vùng xét tuyển vào lớp 10 công lập lên 9 quận, huyện. Trong khối các trường xét tuyển có nhiều trường nằm trong nhóm “top trên” như: THPT Mạc Đĩnh Chi (Q.6), THPT Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức), THPT Trung Phú (huyện Củ Chi), THPT Nguyễn Hữu Cầu (huyện Hóc Môn)…

Hà Nội: Môn Toán có nhiều điểm cao?

Chiều nay (22.6), học sinh Hà Nội đã kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên sau khi hoàn thành bài thi môn Toán trong thời gian 120 phút.

Tại hội đồng thi (HĐT) trường THPT Quang Trung (Q. Đống Đa), nhiều học sinh cho biết đã phải chấp nhận bỏ câu hỏi thứ tư của bài 4 vì khó quá.

Phạm Thu Hân, một học sinh ở HĐT này cho biết, em phải đánh vật với câu cuối cùng của bài 4 và bài 5 vì môn Toán vốn không phải là “sở trường” của em.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, thầy Nguyễn Quang Phương, giáo viên dạy Toán lớp 9 trường THCS Nguyễn Trường Tộ nhận xét: Đề thi bám rất sát chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình. Trong đó, 3 bài đầu tiên là dễ lấy điểm nhất và học sinh trung bình hoàn toàn có thể làm được trọn vẹn. Ở cả 3 bài đầu, yêu cầu của đề thi năm nay thậm chí có những câu hỏi còn dễ hơn so với đề thi năm 2010.

Ở bài 4, câu hỏi thứ tư là một câu hỏi khó, chỉ dành cho học sinh giỏi, bài thứ 5 dành cho học sinh khá giỏi.

Thầy Phương cho rằng với cách ra đề năm nay, chắc chắn học sinh khá giỏi sẽ chỉ mất khoảng một nửa thời gian để làm gần hết 4 bài đầu tiên, phần thời gian còn lại các em sẽ đầu tư để tìm bài giải cho câu thứ tư của bài 4 và bài 5

Chính vì vậy, theo thầy Phương, sẽ không khó để học sinh khá giỏi đạt điểm 9, điểm 10 với điều kiện các em phải trình bày bài cẩn thận, sạch sẽ.

Em nào trình bày ẩu sẽ rất dễ bị mất điểm ở bài hình vì bài này rất chú trọng đến phần trình bày, thầy Phương nói.

Cuối giờ chiều nay, ông Nguyễn Hiệp Thống, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: Kỳ thi đã diễn ra đúng quy chế, không có sự cố nào đáng tiếc xảy ra.

Ngày mai (23.6), học sinh đăng ký dự thi vào trường THPT chuyên sẽ dự thi thêm môn bắt buộc là Ngoại ngữ và một môn chuyên.

Nguyên Mi - Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.