Đề nghị truy tố hai điều tra viên dùng nhục hình

22/06/2011 23:56 GMT+7

Khởi tố công an viên gây thương tích Hôm qua 22.6, nguồn tin riêng của Thanh Niên cho biết: Cục Điều tra - Viện KSND tối cao đã có kết luận điều tra, đề nghị truy tố về tội “dùng nhục hình” đối với Nguyễn Đình Quyết và Trần Bá Tuấn, là hai điều tra viên của Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Ngày 29.11.2010, bà Trần Thị Lan (41 tuổi) bị bắt khẩn cấp về hành vi trộm cắp tài sản. Đêm hôm sau, bà Lan được đưa từ nơi tạm giam vào bệnh viện cấp cứu, trên người có nhiều vết bầm tím (Thanh Niên đã đưa tin). Theo kết quả điều tra, trong thời gian bà Lan bị tạm giam, hai điều tra viên trên đã dùng nhục hình đối với bà.

Cũng trong ngày hôm qua, Viện KSND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố Nguyễn Trọng Hiếu (công an viên xã Diên Phú, huyện Diên Khánh) về hành vi gây thương tích cho người khác trong khi thi hành công vụ. Tối 24.4.2010, anh Huỳnh Tấn Nam (21 tuổi) chạy xe máy trên QL1A thuộc địa phận xã Diên Phú, nhưng không đội mũ bảo hiểm. Thượng sĩ Vũ Văn Duy (CSGT Công an H.Diên Khánh) dùng mô tô chở Nguyễn Trọng Hiếu đuổi theo anh Nam; Hiếu đã dùng dùi cui đánh anh Nam ngã xuống đường, bị thương tật vĩnh viễn 77%.

Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.