Thi vào lớp 10 THPT tại Đà Nẵng: Nhiều thí sinh trật “tủ” môn Văn

21/06/2011 11:38 GMT+7

(TNO) Tại Đà Nẵng, môn thi đầu tiên (Ngữ văn) kết thúc sau 120 phút giữa thời tiết nắng nóng gay gắt, khiến nhiều thí sinh (TS) tỏ ra rất mệt mỏi.

>> Gợi ý giải đề thi môn Văn lớp 10

Chờ đợi con gái đi thi trước Hội đồng thi (HĐT) Phan Châu Trinh trưa nay 21.6, phụ huynh của em Bảo Hân (học sinh trường Nguyễn Huệ) hồi hộp chia sẻ: “Tối qua cháu ngủ không được, sáng nay dậy sớm vì lo, nên tôi sợ cháu không đủ sức khỏe làm bài! Cháu là học sinh giỏi nhưng môn Văn lại không xuất sắc, nên cũng lo!”.

 
Nắng nóng khiến nhiều TS mệt mỏi - Ảnh: Diệu Hiền

Các TS rời phòng thi với rất nhiều tâm trạng. TS Trương Nguyễn Trâm Anh, trường Trưng Vương cho biết: “3 câu đầu phần kiến thức tụi em làm bài rất tốt, nhưng với câu 4, đề Cảm nhận tình cha con trong đoạn văn trong tác phẩm “Chiếc lược ngà” khiến em và hầu hết các bạn trong phòng đều hết sức bối rối, vì khi học chỉ phân tích nhân vật trong tác phẩm, hay phân tích bài thơ, đoạn thơ! Câu này lại đến 5 điểm nên tụi em không ai dám quả quyết là làm bài tốt!”.

 
Mẹ vui mừng vì con làm bài thi tốt - Ảnh: Diệu Hiền

Còn TS Trần Bảo Châu cho hay, hầu hết các bạn bè của em sau khi kết thúc buổi thi đều cùng chung một tâm trạng trật “tủ”, vì hầu hết chỉ chú trọng ôn phân tích thơ, nên hầu như bỏ trống câu 5 điểm, hoặc “làm cho có”.

Trong khi đó, 2 TS Phạm Trần Ngọc Anh và Nguyễn Trình Khuê Anh, trường Lý Tự Trọng thì khá thoải mái vì làm bài tốt, do các em không nhắm “tủ” mà ôn đều các kiến thức từ đầu năm đến nay. TS Ngọc Anh chia sẻ, cách đây 2 ngày là “Ngày của cha”, nên việc cảm nhận càng thích thú và dễ dàng hơn.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.