Đóng cửa 6 trung tâm luyện thi không phép

21/06/2011 19:14 GMT+7

(TNO) Qua kiểm tra, Sở GD-ĐT TP.HCM đã phát hiện một số đơn vị không có giấy phép dạy học nhưng đã tự ý quảng cáo và mở lớp luyện thi đại học, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết chiều nay 21.6.

Cụ thể, đó là các Trung tâm gia sư Tân Phú, Nhân Tài (Q.Tân Phú), Đô Thành, Đặng Thành Đạt (Q.Bình Thạnh), Công ty Quốc tế Việt (Q.Thủ Đức), THPT Dân lập Quốc Trí (Q.6).

Sở GD-ĐT đã yêu cầu các đơn vị nêu trên ngừng chiêu sinh, tháo dỡ các bảng quảng cáo sai quy định, chấm dứt hoạt động và trả lại học phí cho học viên.

Ông Đạt cho biết: Tháng 6 hàng năm là thời gian học sinh lớp 12 tập trung ôn tập để thi tuyển sinh ĐH-CĐ. Đây là thời gian các cơ sở bồi dưỡng văn hóa, luyện thi ĐH tăng cường hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu của học viên. Trong đó, có nhiều điểm luyện thi không có giấy phép dạy học nhưng vẫn tham gia quảng cáo chiêu sinh không trung thực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của học viên và uy tín của ngành giáo dục TP. Vì thế, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ tăng cường kiểm tra cũng như đề nghị các phòng GD-ĐT và chính quyền địa phương giám sát hoạt động của các trung tâm luyện thi.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.