Bệnh viện quá tải do dịch tay chân miệng

21/06/2011 00:27 GMT+7

Theo bác sĩ Nguyễn Sơn, Phó giám đốc Trung tâm Sản - Nhi Đà Nẵng, hiện tại bệnh viện, số bệnh nhân tay chân miệng đến trung tâm điều trị mỗi ngày lên đến 90-100 người, đột biến so với mọi năm.

Đáng nói, trong số bệnh nhân đó, có đến 60% là bệnh nhân tay chân miệng của các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam chuyển tuyến ra điều trị tại đây. Trong đó có một trường hợp mắc tay chân miệng đã tử vong tại trung tâm, là bệnh nhân của Quảng Ngãi chuyển viện ra Đà Nẵng quá chậm. Khoa Nhi II, nơi thu dung bệnh nhân tay chân miệng thường phải kê thêm giường, thậm chí bệnh nhân phải trải nệm nằm dưới đất hoặc ngoài hành lang, và huy động thêm nhân lực, nhưng vẫn quá tải khiến cho các bác sĩ, y tá rất khó khăn trong công tác điều trị. Hiện có 6 bệnh nhân đang phải nằm điều trị trong phòng hồi sức cấp cứu do bị biến chứng nặng, đa số đều là bệnh nhân ngoại tỉnh.

Theo bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP, thì dịch tay chân miệng tại Đà Nẵng xuất hiện chủ yếu tại 2 quận Sơn Trà và Liên Chiểu, có khoảng hơn 100 ca mắc, và chưa xuất hiện những bệnh nhân có biến chứng nặng. Nhưng việc các bệnh nhân nặng từ các tỉnh thành khác đổ xô về Đà Nẵng điều trị, khiến việc khoanh vùng, dập dịch tay chân miệng của ngành y tế TP hết sức khó khăn.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.