Thư viện cháy chỗ

20/06/2011 16:53 GMT+7

Có mặt ở thư viện (TV) từ rất sớm, chỉ sau giờ mở cửa có ít phút, nhưng nhiều SV trường ĐH Sư phạm Hà Nội 1 vẫn phải thất thểu ra về vì phòng tự học hết chỗ.

Khảo sát tại một số TV của các trường ĐH, CĐ ở HN thời điểm này như: trường ĐH Sư phạm 1, Học viện Báo chí và tuyên truyền, trường ĐH Giao thông vận tải, trường ĐH Ngoại ngữ, trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, trường ĐH Khoa học tự nhiên... tất cả đều không đáp ứng đủ nhu cầu học tập của SV trong những ngày thi học kỳ.

7 giờ 30 phút, trước cửa Trung tâm TV trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn đã có rất nhiều SV đứng, ngồi đợi đến giờ mở cửa phục vụ của TV. Khi nhân viên thư viện mở cửa, những SV này vội vàng xô đẩy, chen lấn nhau vào vì sợ chậm chân sẽ… mất chỗ. Phòng đọc tổng hợp, phòng đọc báo - tạp chí, phòng truy cập internet của trung tâm TV này có đến vài trăm ghế, hàng trăm máy tính nhưng lại phục vụ cho hai trường ĐH lớn là ĐH Khoa học xã hội và nhân văn và ĐH Khoa học tự nhiên, nên cứ đến mỗi đợt ôn thi tình trạng quả tải lại xảy ra.

Có mặt tại TV trường ĐH Sư phạm 1 lúc 19 giờ 30, chúng tôi chứng kiến cảnh chật cứng người, không chừa một ghế. Được biết, TV này có đến vài trăm chỗ ngồi và thời gian mở cửa kéo dài từ 8 giờ sáng đến tận 21 giờ 30. Tuy nhiên, để “xí” được một chỗ trong TV những ngày này quả thật không phải dễ dàng. Nhiều SV đã phải canh thời gian lên TV để tránh giờ cao điểm. Thực tế cho thấy với những SV ở xa trường thì lại càng khó khăn hơn khi muốn có được một chỗ ngồi học trên TV trong mùa thi cao điểm này.

Do địa điểm học tập lý tưởng ở TV đang “khan hiếm” nên nhiều SV phải mang sách vở ra công viên để ôn tập. Những ngày này, khu vực quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây, hồ Văn Quán, Công viên Thủ Lệ, Công viên Lê Nin… tập trung rất nhiều SV đến ôn thi. Họ tận dụng từng ghế đá, bãi cỏ, gốc cây râm mát để học bài. Một số địa điểm lý tưởng như Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, trung tâm thương mại Vincom... cũng được SV ưu ái lựa chọn làm nơi “tránh nắng”, ôn thi. Bình Minh - SV K54 khoa Khoa học quản lý, trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn HN chia sẻ: “Học ở đây tuy ồn ào nhưng không gian thoáng đãng, mát mẻ. Cả tuần nay, nhóm bạn em rủ nhau ra hồ Văn Quán gần khu nhà trọ học nhóm ôn thi chứ học ở phòng trọ thì không chịu được cái nóng cũng như tiền điện thời buổi bão giá”.

Thu Hòe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.